BIDV Chi nhánh Thành Nam đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

08:12, 17/12/2020

Với nền tảng khách hàng rộng lớn, hạ tầng công nghệ, thông tin đồng bộ, hiện đại, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thành Nam đã thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh với nhiều sản phẩm tiện ích, góp phần tạo nhiều thuận lợi trong tiêu dùng của người dân.

Nhân viên BIDV Chi nhánh Thành Nam hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng tiện ích SmartBanking trên điện thoại thông minh.
Nhân viên BIDV Chi nhánh Thành Nam hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng tiện ích SmartBanking trên điện thoại thông minh.

Đồng chí Trương Thị Thu Hà, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Thành Nam cho biết: Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và xu thế tất yếu của xã hội, thời gian qua, BIDV đã luôn nỗ lực đầu tư hạ tầng công nghệ, xây dựng phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích hiện đại với tiêu chí “Khách hàng là trung tâm quyết định chuyển đổi số của BIDV”. BIDV Chi nhánh Thành Nam đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại chi nhánh với các kênh thanh toán, phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat…; áp dụng quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng; phối hợp triển khai một số sản phẩm sáng tạo như Samsung Pay, QR Pay, BIDV Pay+, chat trên ứng dụng Mobile banking; phát triển ứng dụng BIDV Home, BIDV online. Triển khai hợp nhất các nền tảng dịch vụ tiện ích trên 2 hệ thống ngân hàng số gồm BIDV I-Bank dành cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp và BIDV SmartBanking dành cho khách hàng cá nhân, ưu tiên miễn giảm phí mở thẻ, phí dịch vụ để khuyến khích người dân tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của BIDV Chi nhánh Thành Nam đã được đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn đón nhận và sử dụng với trên 20 nghìn khách hàng. Hệ thống hạ tầng công nghệ được đầu tư đầy đủ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với 5 máy ATM và 11 điểm chấp nhận thẻ POS. Nhiều dịch vụ thanh toán công như tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, thuế, học phí, viện phí được BIDV Chi nhánh Thành Nam phối hợp với các cơ quan triển khai đồng bộ, tạo thuận tiện cho người dân trong chi trả các dịch vụ thiết yếu cuộc sống, hướng tới xây dựng thói quen không sử dụng tiền mặt, tiêu dùng thông minh, hiện đại.

Tính đến hết tháng 9-2020, BIDV Chi nhánh Thành Nam đã phối hợp thu hộ thuế điện tử với tổng cộng 356 món, giá trị 39 tỷ 693 triệu đồng; thu hộ tiền điện được 309 món với tổng giá trị 17 tỷ 758 triệu đồng; thu hộ tiền nước được 79 món với giá trị 191 triệu đồng; thu hộ cước viễn thông được 530 món với số tiền 4 tỷ 608 triệu đồng. BIDV Chi nhánh Thành Nam cũng là đơn vị đầu tiên triển khai thành công dịch vụ thu hộ học phí tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Dịch vụ này được BIDV thiết kế vận hành dựa trên kết nối dữ liệu, tự động hóa trên nền tảng công nghệ hiện đại với hình thức thanh toán đa dạng. Qua đó, giúp trường học và các tổ chức đào tạo không chỉ dễ dàng quản lý các khoản phải thu thông qua báo cáo thu hộ do BIDV cung cấp mà còn tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro phát sinh trong các giao dịch bằng tiền mặt như thừa thiếu, nhầm lẫn, tiền giả, tiền kém chất lượng, giảm bớt nhân sự các khâu thu tiền, kiểm đếm. Việc thu hộ học phí cho trường học theo nhiều hình thức như: Tự động trừ tiền học phí hàng tháng/kỳ của học sinh, sinh viên qua tài khoản ngân hàng; gia đình học sinh, sinh viên có thể nộp học phí qua quầy giao dịch, Internet Banking, Mobile Banking, nộp qua máy ATM, thanh toán qua website của nhà trường thuận lợi cho sinh viên và gia đình. 9 tháng đầu năm 2020, Chi nhánh đã thực hiện thu hộ học phí được 1.656 món với số tiền là 8 tỷ 100 triệu đồng. Thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục ký kết hợp đồng thu hộ học phí đối với Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; xúc tiến triển khai dịch vụ thanh toán tiền viện phí với Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nam Định.

Đặc biệt, BIDV Chi nhánh Thành Nam tiếp tục khai trương khu trải nghiệm giao dịch ngân hàng điện tử hiện đại BIDV E-Zone “Chạm để trải nghiệm” tại trụ sở chính nhằm thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng số. Theo đó, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động khởi tạo các giao dịch mới như đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, Internet banking, Mobile banking thông qua hệ thống màn hình cảm ứng và máy tính bảng tại khu BIDV E-Zone. Tại khu trải nghiệm BIDV E-Zone, khách hàng không cần tiếp xúc với nhân viên ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện nhiều giao dịch tự động trên nền tảng công nghệ số như nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản. BIDV Chi nhánh Thành Nam kỳ vọng việc ra mắt khu trải nghiệm hiện đại này sẽ cung cấp thêm một kênh giao dịch chủ động, linh hoạt mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến giúp khách hàng giảm thời gian giao dịch, đảm bảo có được trải nghiệm tiện ích tốt nhất về công nghệ số tại BIDV./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com