Tìm hướng quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài

07:07, 07/07/2012

Theo số liệu do Tổng cục Thống kê cung cấp, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 chỉ đạt 417.429 lượt, giảm 8,6% so với tháng trước và giảm 6,6% so với cùng kỳ năm 2011. Trước thực tế lượng khách quốc tế liên tục giảm, Bộ VH, TT và DL đã và đang tìm hướng quảng bá "vẻ đẹp bất tận” của Việt Nam ra nước ngoài. Một trong những hoạt động tiêu biểu là chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hong Kong từ ngày 27 đến 29-6 với sự tham gia của các hãng lữ hành Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc và các quốc gia ASEAN.

Sau 6 năm (từ 2005 đến 2011), du lịch Việt Nam sử dụng slogan (tiêu đề) "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn”, từ năm 2012 - slogan mới được sử dụng là "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Ngoài ra, mẫu thiết kế Hoa sen của họa sỹ Trần Hoài Đức cũng được chọn là logo (biểu tượng) du lịch Việt Nam thay cho biểu tượng nụ sen với vẻ đẹp đang còn "tiềm ẩn” trước đây. Tiêu đề, biểu tượng đã được thay mới nhưng tình trạng kinh doanh du lịch của Việt Nam lại có phần ảm đạm hơn. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 này đã giảm 6,6%, trong đó những thị trường khách có mức giảm mạnh nhất là Trung Quốc (giảm 12,3% so với tháng trước và 31,7% so với cùng kỳ năm 2011); Campuchia (giảm 2,6% so với tháng trước và giảm 44,1% so với cùng kỳ năm 2011)…

Du khách quốc tế tới Việt Nam. Ảnh: Internet
Du khách quốc tế tới Việt Nam. Ảnh: Internet

Với mong muốn quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam ra nước ngoài, từ ngày 27 đến 29-6, Bộ VH, TT và DL tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hong Kong với quy mô lớn. Sự kiện này đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư, các công ty du lịch, lữ hành đến từ Hong Kong và các nước trong khu vực.

Tham dự Hội thảo xúc tiến du lịch, đầu tư Việt Nam do Bộ VH, TT và DL phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong tổ chức, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL Lê Khánh Hải - Trưởng Đoàn Việt Nam phát biểu: "Hong Kong từ lâu đã được biết đến như tâm điểm của châu Á và thế giới với nền kinh tế phát triển cao, một điểm sáng về công nghiệp văn hóa, là điểm du lịch được yêu thích hàng đầu thế giới, một vùng đất giàu truyền thống văn hóa với người dân thân thiện, mến khách. Việt Nam, sau hơn 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt, Việt Nam ngày nay được biết đến với sự ổn định về chính trị - xã hội; chỉ số tăng trưởng kinh tế cao; Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, con người Việt Nam nhân hậu và mến khách, có ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện, chúng tôi có những chính sách cởi mở, thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài, có lực lượng lao động trẻ, năng động, sáng tạo, cầu tiến, có khả năng tiếp thu và sử dụng nhanh công nghệ, kỹ thuật cao. Chúng ta có đủ cơ sở và tiềm năng to lớn để hợp tác du lịch và đầu tư, đem lại thịnh vượng và nâng cao sự hiểu biết giữa người dân Việt Nam và Hong Kong. Tôi tới dự Hội thảo với thông điệp mong muốn sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các bạn, đưa hợp tác mọi mặt xứng tầm với tiềm năng phát triển của chúng ta. Đây là cơ hội để các bạn hiểu biết thêm về đất nước, con người, nền văn hóa cũng như môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam, mong muốn hợp tác, thu hút các nhà đầu tư vì lợi ích chung. Tôi hy vọng rằng, sự kiện hôm nay và những đóng góp tích cực của quý vị sẽ giúp chúng ta thực hiện được mục tiêu này”.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến Du lịch đầu tư tại Hong Kong mang tên "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”, Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cũng đã chuyển thông điệp về một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc văn hóa, giàu tiềm năng kinh tế và luôn chào đón bạn bè quốc tế.

Cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc được đánh giá là 1 trong 3 thị trường khách du lịch chính của Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Á. Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hong Kong lần này là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch, trao đổi các khả năng hợp tác, thu hút đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, trọng tâm là quảng bá tiềm năng du lịch và đầu tư hạ tầng cho du lịch biển và du lịch cao cấp./.

Theo daidoanket.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com