Cty CP Thành Vinh tập trung đầu tư, đổi mới công nghệ phát triển sản xuất

08:04, 16/04/2012

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đến nay Cty CP Thành Vinh (Vụ Bản) chuyên sản xuất vật liệu xây dựng đã chiếm được lòng tin của khách hàng bằng chính chất lượng, mẫu mã sản phẩm và phương thức phục vụ tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp của đội ngũ bán hàng. Chính vì vậy mà từ dây chuyền sản xuất lắp đặt ban đầu, công suất 20 triệu viên gạch mỗi năm, Cty đã nhanh chóng đầu tư mở rộng sản xuất đổi mới công nghệ, đưa sản lượng tăng lên gấp đôi, đạt 40 triệu sản phẩm/năm như hiện nay. Trong đó, hầu hết các công đoạn nặng nhọc cũng được Cty từng bước đưa máy móc thiết bị thay thế cho sức lực con người, không những bảo đảm an toàn trong lao động mà còn góp phần nâng cao hiệu suất lao động. Cty đã được các ngành chức năng ở tỉnh và huyện Vụ Bản đánh giá là đơn vị đi đầu trong nhóm các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng có công nghệ sản xuất tiên tiến, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Sử dụng xe điện thay thế cho lao động thủ công tại Cty CP Thành Vinh.
Sử dụng xe điện thay thế cho lao động thủ công tại Cty CP Thành Vinh.

Năm 2011, Cty CP Thành Vinh đã đầu tư mua thêm 4 máy ủi và máy xúc để tập kết, thu gom than, đất nhằm giảm thiểu diện tích kho lưu trữ ngoài trời. Những tháng đầu năm 2012, đơn vị đã mua thử nghiệm một xe điện để vận chuyển gạch mộc từ nhà phơi đến lò đốt. Trước đây, công đoạn này phải dùng xe bò để vận chuyển, mỗi xe chỉ chở được 120 viên gạch mộc lại mất 3 lao động. Sử dụng xe điện, sản lượng vận chuyển tăng lên gấp 3 lần, thời gian vận chuyển giảm đi một nửa và chỉ cần một lao động điều khiển phương tiện. Thời gian tới Cty sẽ mua thêm 4 xe điện để thay thế lao động thủ công ở lĩnh vực chuyển gạch mộc vào lò đốt. Công đoạn chuyển gạch từ lò đốt ra khu vực tập kết bán hàng cũng đã được thay thế bằng xe nâng ra lò chuyên dụng. Theo anh Bùi Văn Phóng, quản đốc phân xưởng sản xuất của Cty thì đây là công đoạn được người lao động đón nhận hồ hởi nhất. Bởi lẽ, nhiệt độ trong các khuôn goòng từ lò tuynel chuyển ra thường ở mức trên dưới 700C nhưng người lao động vẫn phải nhanh chóng tập trung bốc dỡ để bảo đảm cho dây chuyền hoạt động theo chu trình khép kín. Mặc dù đã được trang bị bảo hộ lao động, nhưng do nhiệt độ cao nên vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động và hiệu quả sản xuất. Từ khi đưa phương tiện xe nâng vào sản xuất, Cty tiếp tục giảm tải sức lao động trực tiếp, chủ động thời gian, kế hoạch sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động... Cùng với việc đầu tư mua sắm công cụ sản xuất, hiện nay Cty đang gấp rút hoàn chỉnh hầm sấy có tác dụng sấy khô gạch mộc khi thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều. Công trình có dung lượng hơn 5.400m3 với tổng đầu tư gần 2 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp chào mừng 37 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1-5-2012.

Từ những phương án đầu tư, đổi mới công nghệ đúng hướng, Cty CP Thành Vinh đang trở thành nhà sản xuất tin cậy của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, Cty đang sản xuất 20 loại sản phẩm, tập trung vào các nhóm gạch xây, ngói lợp và gạch lát nền. Một số loại sản phẩm đang có sức tiêu thụ tốt như gạch 4 lỗ, 6 lỗ, gạch quay ngang, gạch nem tách, gạch ốp bậc thềm, gạch lá dừa, ngói chiếu, ngói mũi hài... Năm 2011, Cty đã sản xuất và tiêu thụ hơn 38 triệu sản phẩm các loại. Năm 2012, dự kiến Cty sản xuất và tiêu thụ khoảng 42 triệu sản phẩm, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho 150 cán bộ, công nhân viên./.

Bài và ảnh: Xuân Thu
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com