Nguyện sống xứng đáng với những hy sinh, cống hiến cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng (*)

08:07, 21/07/2017

(Diễn văn của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ kỷ niệm)

Kính thưa đồng chí Đào Ngọc Dung, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Kính thưa đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Nam Định.

Kính thưa các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, nguyên Thường trực Tỉnh uỷ qua các thời kỳ.

Kính thưa: Các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.

Thưa các vị đại biểu và toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017) và biểu dương các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa ” tỉnh Nam Định.

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta xúc động tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh; Người sáng lập, giáo dục và rèn luyện Đảng ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Người đã suốt đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Với lòng biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào ta đã hy sinh vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước; vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, phồn vinh của Tổ quốc. Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; tôi xin gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với nước những tình cảm sâu nặng, sự biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí!

Lịch sử dân tộc Việt Nam trải qua hàng nghìn năm “dựng nước và giữ nước”, ông cha ta từ thuở “khai điền lập quốc”, bao phen chống chọi với giặc giã, thiên tai, chống lại sự xâm lược của ngoại bang để xây dựng nền độc lập. Biết bao thế hệ người Việt Nam, không kể già, trẻ, gái, trai, miền xuôi, miền ngược; với tinh thần yêu nước, thương nòi, ý chí kiên cường bất khuất, lòng thuỷ chung, nhân hậu, đã đem cả máu xương, công sức, tài sản của mình để gìn giữ độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu.

Kế thừa truyền thống quý báu đó của dân tộc ta, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh giành được những thắng lợi to lớn. Viết tiếp trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mở ra kỷ nguyên của độc lập, tự do. Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đánh đổ ách thực dân, giải phóng một nửa đất nước; Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và thắng lợi của các cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc gìn giữ toàn vẹn non sông.

Vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường hoặc mang thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những người cha, người mẹ, người chồng, người vợ và những người con mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Những hy sinh và công lao to lớn đó “đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, họ chết cho Tổ quốc sống mãi..., tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam". “Máu đào của các liệt sĩ làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói, sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Trong hoà bình, công cuộc xây dựng đất nước, vẫn có những người con của dân tộc ta phải hy sinh hoặc chịu nhiều thương tật để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân và sự phồn vinh của đất nước.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí!

Là tỉnh văn hiến, anh hùng, với hào khí Đông A, truyền thống yêu nước, cách mạng được hun đúc, kết tinh qua các thế hệ. Nhân dân Nam Định “lớp cha trước, lớp con sau”, đóng góp vẻ vang vào tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Trong thời đại Hồ Chí Minh; những người con quê hương Nam Định đã hăng hái xung phong đi chiến đấu với kẻ thù, hàng vạn người đã anh dũng ngã xuống hoặc bỏ lại một phần cơ thể nơi chiến trường để Tổ quốc được độc lập, đất nước được thống nhất, thể hiện rõ “khí phách cha ông và hồn thiêng sông núi”, làm rạng rỡ thêm trang sử hào hùng của dân tộc. Những đóng góp to lớn của những người con quê hương Nam Định cùng dân tộc viết lên thiên anh hùng ca; mãi mãi là niềm tự hào của mỗi chúng ta và con cháu mai sau.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí!

Cách đây 70 năm, trong cuộc mít tinh vận động toàn dân chăm sóc thương binh, được tổ chức tại xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khởi xướng và được đồng bào cả nước đồng tình, hưởng ứng chọn ngày 27-7 là “Ngày Thương binh - Liệt sĩ”. Từ đó, hằng năm ngày 27-7 trở thanh biểu tượng sinh động về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn ”, “Đền ơn đáp nghĩa” cao đẹp, giàu tính nhân văn của nhân dân ta đối với những người không tiếc xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chúng ta càng thấm thía lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu, giúp đỡ họ. Mỗi năm đến ngày ấy thì những người ái quốc Việt Nam càng tưởng nhớ đến anh em thương binh, tưởng nhớ đến gia đình tử sĩ, tưởng nhớ đến những người vô danh anh hùng, hoặc đã hy sinh tính mệnh, hoặc đã góp xương máu trong cuộc kháng chiến vì đất nước, dân tộc ta.

Đất nước trải qua hai cuộc kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ, Đảng và Nhà nước luôn coi công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức thực hiện của Nhà nước, cả xã hội đã dấy lên phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với những việc làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân luôn quan tâm, chú trọng việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; góp phần tăng cường khối đoàn kết toàn dân, tạo ra sức mạnh đưa cách mạng nước ta tiến lên giành những thành tựu to lớn.

Kể từ khi Sắc lệnh số 20/SL do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ban hành ngày 16-2-1947 đặt “Chế độ hưu bổng thương tật” và “Tiền tuất cho thân nhân tử sĩ”, đến nay Đảng và Nhà nước ta đã xây dựng và thực hiện thống nhất trong cả nước một hệ thống chính sách, chế độ nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tích cách mạng; đền đáp một phần cống hiến, hy sinh của đồng bào chiến sĩ ta cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đó là việc ban hành và thực hiện Pháp lệnh “Ưu đãi người hoạt động cách mạng, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng” và pháp lệnh “Quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đất nước, ổn định xã hội, tác động sâu sắc, làm tăng thêm tình cảm và trách nhiệm của các tầng lớp xã hội trong phong trào toàn dân chăm sóc đời sống các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Thông qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa ” đã phát triển với các chương trình tình nghĩa, nhân văn như: Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, áo lụa tặng bà, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ chăm sóc thương, bệnh binh nặng, bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi, cùng nhiều hoạt động tình nghĩa thiết thực nảy nở từ thôn, làng, đường, phố, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị... Phong trào đi sâu vào tâm khảm mỗi một người dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của cộng đồng dân cư, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đồng thời phong trào đền ơn đáp nghĩa thật sự trở thành “nét đẹp trong đời sống văn hoá Việt Nam”.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí!

Đảng bộ và nhân dân Nam Định tự hào được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương Chống Mỹ cứu nước hạng Nhất. Đó là sự đánh giá của Đảng, Nhà nước, của Tổ quốc và nhân dân đối với sự đóng góp, hy sinh to lớn của Đảng bộ và nhân dân Nam Định.

Tính đến nay tỉnh ta đã xét và đề nghị Nhà nước công nhận tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho hơn 36 nghìn liệt sĩ; Đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng 2.744 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 115 mẹ), trên 170 nghìn người tham gia hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương. Tỉnh giải quyết chính sách cho gần 1.600 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; trên 25 nghìn thương binh, 16 nghìn bệnh binh; trên 10 nghìn người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học... Hiện nay, tổng số người có công và thân nhân của người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng khoảng 50 nghìn người, với tổng kinh phí trợ cấp hằng năm là gần 1.000 tỷ đồng.

Song song với việc xác nhận thương binh, liệt sĩ và các diện người có công, công tác quy tập mộ liệt sĩ cũng là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, là một công tác lớn của chính sách hậu phương quân đội. Những năm qua, tỉnh đã tổ chức đón nhận và bàn giao về địa phương nhiều hài cốt liệt sĩ do các đơn vị quân đội bàn giao đảm bảo trang nghiêm, đúng quy định, thể hiện tình cảm thiêng liêng đối với những người con của quê hương hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Công tác mộ, nghĩa trang liệt sĩ được cấp uỷ, chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, chú trọng tu sửa, nâng cấp hoặc xây mới. Tỉnh đã huy động từ nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp; đến nay toàn tỉnh hiện có 1 Đài liệt sĩ của tỉnh, 8 Đền liệt sĩ của huyện và 213 nghĩa trang cấp xã. Năm 2015 xây dựng công trình Đài tưởng niệm liệt sĩ Hà Nam Ninh và nhà bia ghi tên liệt sĩ tỉnh Nam Định tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tỉnh Nam Định đã khánh thành công trình Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Nam Định tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 vào ngày 11-7-2017. Đây là những việc làm có ý nghĩa to lớn, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau; tô hồng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.

Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh cũng đã từng bước được xã hội hóa với nhiều phong trào sâu rộng, có tác dụng thiết thực như: Phong trào vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa... Nhờ đó đã góp phần xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách; từ năm 2014 đến nay huy động nhiều nguồn vốn, đã xây dựng 136 nhà tình nghĩa và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 1.500 nhà cho gia đình chính sách, người có công. Hưởng ứng cuộc vận động “phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống. Không chỉ phụng dưỡng vật chất mà còn thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên các mẹ khi ốm đau, xây dựng, sửa chữa nhà cửa, phối hợp với từng địa phương, cơ sở lo việc tang lễ chu đáo khi mẹ qua đời... Công tác chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ, nhận đỡ đầu con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh... cũng được các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm.

Qua các phong trào của các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh; cùng với sự vượt khó, vươn lên nhiều gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có mức sống từ nghèo đã nâng lên trung bình, từ trung bình nâng lên khá và có nhiều hộ vươn lên làm giàu, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, sự chăm lo của cấp uỷ, chính quyền các địa phương, sự quan tâm chăm sóc của các tổ chức đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, chúng ta hết sức trân trọng và cảm động trước những cố gắng, nỗ lực vượt khó của đông đảo anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong tỉnh đã vượt lên mất mát, khắc phục khó khăn, tận tâm tận lực cống hiến cho công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế”, tiếp tục phát huy truyền thống của “Anh bộ đội Cụ Hồ” để xây dựng cuộc sống mới cho bản thân và gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng đất nước. Nhiều đồng chí thương binh, con em gia đình chính sách đã phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp, phấn đấu trở thành cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành của tỉnh. Nhiều đồng chí hăng hái tham gia Lao động sản xuất và sản xuất giỏi, đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh, không chỉ tạo việc làm cho gia đình mình mà còn giải quyết được nhiều lao động ở địa phương. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới nhiều đồng chí thương, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách có đóng góp tích cực, nhất là việc hiến đất, góp đất làm đường giao thông, công trình phúc lợi xã hội; xuất hiện nhiều điển hình, tấm gương tiêu biểu mẫu mực cho chúng ta học tập và noi theo.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tôi nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Tại buổi lễ trọng thể này; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tôi trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành Trung ương đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, giúp tỉnh Nam Định thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công. Thời gian tới tỉnh Nam Định mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa, để Nam Định thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách nhân văn, đầy ý nghĩa này.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí!

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã và đang làm nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với cách mạng ngày một tốt đẹp hơn. Chúng ta chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số gia đình người có công còn nhiều khó khăn, việc chăm sóc sức khoẻ khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương do chiến tranh để lại, việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm chưa được chu đáo và vẫn còn những người, những gia đình chưa được hưởng đầy đủ những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước; nhiều trường hợp người có công chưa hoàn tất hồ sơ để hưởng chế độ và đến nay nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính... đang để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta.

Tôi đề nghị các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, nhất là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước. Quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống để thực hiện bằng được mục tiêu: các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân.

Tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công với nước, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu”, làm cho mỗi gia đình người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội”, như Bác Hồ của chúng ta từng căn dặn.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong việc thực hiện các chính sách.

Thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước, đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc, trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, biến nhận thức, tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí!

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta nguyện sống xứng đáng với những hy sinh, cống hiến cao cả và vĩ đại ấy; cùng nhau chung sức, chung lòng, đồng tâm, hiệp lực quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân dịp này, một lần nữa, xin bày tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em thương, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng. Xin nhiệt liệt biểu dương các ngành, địa phương, đoàn thể, đơn vị, tổ chức và cá nhân đã đóng góp tích cực việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Mong rằng thời gian tới, mỗi chúng ta làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Một lần nữa, xin kính chúc các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng cùng toàn thể các vị đại biểu, các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

-------------------

(*) Đầu đề của Báo Nam Định

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com