Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghĩa Hưng tổ chức đại hội lần thứ 19 (nhiệm kỳ 2012-2017)

07:06, 29/06/2012

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo đại hội

Trong các ngày 27 và 28-6-2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức đại hội lần thứ 19 (nhiệm kỳ 2012-2017). Đây là đơn vị được Tỉnh Đoàn chọn tổ chức đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội Đoàn cấp huyện trong tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Nghĩa Hưng tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo đại hội.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ 2007-2012, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của huyện Nghĩa Hưng tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho ĐVTN. Nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực được phát động; nhiều phong trào tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong huyện thực hiện với chất lượng hiệu quả cao. Đồng hành với ĐVTN, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã có các hoạt động hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ thanh niên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất; xung kích trong các phong trào bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, cải cách hành chính… Các cấp bộ Đoàn trong huyện chú trọng nhiệm vụ xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, đặc biệt là tổ chức ở địa bàn thôn, xóm. Đến nay, toàn huyện đã phát triển được 41 đầu mối cơ sở Đoàn với trên 11.500 ĐVTN tham gia sinh hoạt. Đặc biệt, nhiệm kỳ qua toàn huyện đã giới thiệu 600 đoàn viên ưu tú cho các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện, trong đó có 545 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phương hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm Đoàn và phong trào thanh niên của huyện Nghĩa Hưng nhiệm kỳ 2012-2017 là xây dựng lớp thanh niên có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, lối sống đẹp, có văn hóa, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở nhiệt tình, tâm huyết, năng lực trong hoạt động Đoàn… Đại hội cũng đã thống nhất các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới, trong đó 100% ĐVTN được học tập, quán triệt nghị quyết Đảng, Đoàn; 80-85% cơ sở Đoàn xếp loại vững mạnh. Trong nhiệm kỳ toàn huyện kết nạp 8.000 đoàn viên mới, giới thiệu được hơn 500 đoàn viên ưu tú để các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện xem xét, kết nạp. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 25 đồng chí.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả, thành tích công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện Nghĩa Hưng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, các cấp bộ Đoàn trong huyện cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho ĐVTN. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Kịp thời biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến và có kế hoạch nhân rộng. Chú trọng công tác xây dựng củng cố tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở. Đào tạo, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú, qua đó làm tốt công tác phát triển Đảng trong ĐVTN./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com