Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện

11:05, 09/05/2022

Sáng 9-5, Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Trường Chính trị Trường Chinh khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian từ ngày 9 đến 11-5, 67 đại biểu HĐND cấp huyện được học tập, nghiên cứu 6 chuyên đề liên quan đến đại biểu HĐND cấp huyện, xã gồm: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, xã; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, xã; Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, xã trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND huyện, xã. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tỉnh vừa trải qua một năm hoạt động rất khó khăn do tác động bởi đại dịch COVID-19. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả của cấp ủy Đảng cùng với sự chủ động tích cực, nỗ lực bám sát các quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương, HĐND các cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19 bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh với những thành tựu nổi bật. Việc nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng hoạt động cho các đại biểu HĐND cấp huyện là giải pháp quan trọng đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập; tiếp thu các chuyên đề, tích cực trao đổi, thảo luận và vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Tin, ảnh: Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com