Tiếp tục quan tâm, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

07:01, 11/01/2022

Ngày 11-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có đại diện Hội Nạn nhân chất da cam/dioxin Việt Nam; một số các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hiện có 9.829 hội viên đang hưởng chế độ trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Hưởng ứng “Năm hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, các cấp Hội đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ giúp đỡ bằng đa dạng các hình thức. Toàn tỉnh đã huy động được 23.187,5 triệu đồng để trao tặng quà, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ vốn, xây sửa nhà, tặng xe lăn, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí… cho 28.430 lượt người. Ở các địa phương, cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương như: “Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư 5 không và gia đình văn hóa”, phong trào thi đua đặc biệt ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19… Trong năm, tỉnh Hội đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm thảm họa da cam”  nhằm  nâng cao nhận thức của hội viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc chiến tranh hóa học, công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và quá trình xây dựng, trưởng thành của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. Kết quả cuộc thi đã có 820 tập thể, cá nhân tham gia, trong đó có 21 tập thể, cá nhân đoạt giải gồm 1 giải đặc biệt, các giải A, B, C và 10 giải Khuyến khích.

Năm 2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” trong tình hình mới nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ khắc phục hậu quả chất độc hoá học và chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Xây dựng Quỹ “Tình nghĩa” trong toàn tỉnh đạt bình quân 600 nghìn đồng/hội viên trở lên. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”; cụ thể hóa và triển khai các mục tiêu của phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”.

Tại hội nghị, đại diện Hội Nạn nhân chất da cam/dioxin Việt Nam đã trao tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021”, trao Bằng khen trong thực hiện phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2016-2021”; Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về thành tích thực hiện phong trào hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2011-2021” cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com