Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động phong trào thi đua năm 2022

05:12, 19/12/2021

Ngày 17-12, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể của tỉnh tổng kết phong trào thi đua năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022. Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Năm 2021, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã tổ chức phát động, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó khơi dậy tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các thành viên trong Khối thi đua tiếp tục phối hợp thực hiện xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật; tích cực xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy hiệu quả hoạt động khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao năng lực đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên nâng cao ý thức phòng, chống dịch; tích cực tham gia đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ quỹ vắc-xin do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động; huy động các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Đến ngày 15-11-2021, tổng số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ở cấp tỉnh là trên 25,3 tỷ đồng; cấp huyện, xã đã tổ chức tiếp nhận được trên 18,5 tỷ đồng. 

Năm 2022, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; chú trọng việc phát hiện, thi đua bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển, thiết thực hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước. Triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh biểu dương kết quả của các cơ quan trong Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể của tỉnh đạt được trong năm 2021. Đồng chí đề nghị, trong năm 2022, các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện nội dung thi đua khen thưởng đã được phát động tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020-2025. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết chung sức, đồng lòng, thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”; các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com