Công điện về việc triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão RAI

06:12, 17/12/2021

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH điện:

- Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh;

- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh;

- Chủ tịch UBND các huyện: Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Xuân Trường;

- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;

- Báo Nam Định.

Chiều ngày 16 tháng 12 năm 2021, siêu bão có tên quốc tế là RAI đã ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển phía Đông của Phi-lip-pin; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tối ngày 17 tháng 12 năm 2021 bão sẽ vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 13-14, giật cấp 17, gây sóng biển cao từ 6-8m ở khu vực bắc, giữa và nam Biển Đông; ngày 19 và 20 tháng 12, khu vực biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có thể có gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15; đe dọa trực tiếp đến an toàn của tàu thuyền và các hoạt động trên biển, ven biển.

Đây là cơn bão cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, xảy ra vào cuối mùa mưa bão, diễn biến còn rất phức tạp. Để chủ động ứng phó với diễn biển của bão, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng của nhân dân. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện ven biển và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc Công điện số 1737/CĐ-TTg ngày 16/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng phó khẩn cấp với siêu bão sắp vào Biển Đông, Công điện số 26/CĐ QG hồi 12 giờ 00 ngày 16/12/2021 của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai - Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đồng thời tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo và diễn biến của bão, thông báo, rà soát ngay tất cả các phương tiện, tàu thuyền (bao gồm tàu cá, tàu vận tải và các phương tiện khác) đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh hoặc về nơi tránh trú an toàn; kiên quyết không để tàu thuyền, phương tiện hoạt động trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão. Sẵn sáng các biện pháp bảo đảm an toàn với hoạt động trên biển, an toàn tính mạng và phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân tại nơi neo đậu, tránh trú.

2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện ven biển và các đơn vị liên quan giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Căn cứ vào diễn biến hướng đi của bão, chủ động thông báo phương tiện và chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản; nhân dân vùng cửa sông, ven biển để ứng phó kịp thời với tình huống xấu xảy ra.

3. Rà soát, chuẩn bị phương án ứng phó với bão; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng xử lý tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn dân cư trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (qua số điện thoại 02283.649.217, fax 02283. 646.779, email: qldnd2012@gmail.com)./.

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com