Nhiều địa phương chậm báo cáo thưởng Tết

07:12, 28/12/2020

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB và XH) đã yêu cầu các địa phương gửi báo cáo khảo sát tình hình nợ lương và kế hoạch thưởng Tết với thời hạn là ngày 27-12. Tuy nhiên, dù đến hạn nộp báo cáo lương thưởng Tết nhưng rất ít địa phương gửi về Bộ.

Trao đổi về vấn đề báo cáo tiền lương thưởng Tết, ông Nguyễn Huy Hưng, Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ LÐ-TB và XH) cho biết, theo lịch gửi báo cáo của các địa phương về Bộ là ngày 27-12, tuy nhiên thông thường các địa phương sẽ gửi chậm hơn thời hạn trên là 2 tuần. Sau khi Bộ có thông báo, Sở LÐ-TB và XH các địa phương gửi thông báo xuống các doanh nghiệp. Doanh nghiệp tổng hợp và báo cáo Sở LÐ-TB và XH. “Như mọi năm, sau thời hạn khoảng 1 tháng, chúng tôi mới tổng hợp được 50% số lượng các địa phương gửi báo cáo thưởng Tết về Bộ”, ông Hưng cho biết.

Báo cáo về tình hình thưởng Tết chỉ là thông tin thị trường tham khảo, không bắt buộc, theo nhu cầu của xã hội cũng như phục vụ quản lý nhà nước thì bộ, địa phương khảo sát nắm bắt tình hình.

Năm 2020 do tác động của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn và đang phải cân nhắc, tính toán kỹ.

Theo Bộ luật Lao động 2019 sẽ chính thức có hiệu lực từ 1-1-2021, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com