Bộ CHQS tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID- 19

06:04, 02/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai các biện pháp cấp bách sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh.

Bộ CHQS tỉnh giao cho Ban CHQS các huyện, thành phố Nam Định chủ động nghiên cứu tham mưu cho UBND các huyện, thành phố Nam Định nhanh chóng xác định vị trí làm khu vực cách ly tập trung của cấp mình; xây dựng kế hoạch phương án, bố trí nhân lực, trang thiết bị bảo đảm có thể tiếp nhận, phục vụ tại mỗi cơ sở từ 50 người trở lên, với phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời duy trì nghiêm công tác vệ sinh an toàn phòng, chống dịch trong từng cơ quan, đơn vị, không để xảy ra các trường hợp mất an toàn do yếu tố chủ quan. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã xây dựng được 14 điểm cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly theo yêu cầu của cấp trên. 

Sau một thời gian phát động thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, có 2 cá nhân và Công ty Cổ phần may Sông Hồng đã ủng hộ khu cách ly tập trung của tỉnh trên 2 tấn gạo và 2.000 khẩu trang để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com