Nâng cao hiệu quả quản lý các khu công nghiệp

10:01, 09/01/2020

Chiều 8-1, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự. 

Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  thay mặt UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể hoạt động trong các khu công  nghiệp có thành tích dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2019 của tỉnh.
Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể hoạt động trong các khu công nghiệp có thành tích dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2019 của tỉnh.

Năm 2019, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tập trung đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, nâng cao hiệu quả phục vụ nhà đầu tư, doanh nghiệp. Tập trung đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh; rà soát, điều chỉnh quy hoạch các KCN của tỉnh; tăng cường quản lý các dự án trọng điểm. Đến nay, 6/9 KCN được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển các KCN đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng; trong đó có 3 KCN (Hòa Xá, Mỹ Trung, Bảo Minh) đã đi vào hoạt động, KCN Dệt may Rạng Đông đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện hạ tầng và thu hút nhà đầu tư thứ cấp; KCN Mỹ Thuận đang hoàn thiện thủ tục để Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư; KCN Hồng Tiến đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch vị trí và tính chất là KCN đô thị dịch vụ. Công tác xúc tiến đầu tư và thu hút vốn các dự án thứ cấp được đẩy mạnh. Tính riêng năm 2019, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án mới với tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 180,58 tỷ đồng và 208,68 triệu USD; điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 dự án, trong đó có 3 dự án tăng vốn với 702,78 tỷ đồng, gia hạn tiến độ thực hiện cho 3 dự án tại KCN Hòa Xá và KCN Bảo Minh.

Năm 2020, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh các hoạt động, xúc tiến, thu hút đầu tư; thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh về đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp về đầu tư tại các KCN của tỉnh, nhất là các dự án có vốn lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng giai đoạn 1 KCN Dệt may Rạng Đông, triển khai xây dựng Nhà máy nhiệt điện BOT Nam Định 1, hoàn thiện các thủ tục để khởi công xây dựng KCN Mỹ Thuận, hoàn thiện các thủ tục chuyển đổi mô hình quản lý đầu tư, cải tạo, nâng cấp trạm xử lý nước thải KCN Hòa Xá theo hình thức PPP. Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm, kịp thời các doanh nghiệp vi phạm các quy định về đầu tư, xây dựng, môi trường, lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Ban Quản lý các KCN tỉnh và các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN và nhấn mạnh: Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đề ra trong năm 2020 các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN cần tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng đạt kết quả mới. Cán bộ, công chức Ban Quản lý các KCN tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng thực thi công vụ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tìm hiểu và đầu tư xây dựng, phát triển sản xuất, kinh doanh./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com