Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2019-2024)

06:10, 09/10/2019

Ngày 9-10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2019-2024). Dự đại hội có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí Tỉnh ủy viên: Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quốc Chỉnh, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên các tỉnh, thành phố cụm đồng bằng sông Hồng và 212 đại biểu ưu tú đại diện cho 430 nghìn thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.

5 năm qua (2014-2019), cùng với sự phát triển lớn mạnh của phong trào thanh niên cả nước, công tác Hội và phong trào thanh niên trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến. Các hoạt động, chương trình được tổ chức hiệu quả, có sức lan tỏa như: diễn đàn “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”; Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”; Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”... Trong hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, các cấp bộ Hội đã vận động nguồn lực xã hội tặng 450 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đã thành lập 35 đội thanh niên xung kích đảm bảo an toàn giao thông, đội hình phản ứng nhanh về an toàn giao thông, với 312 thanh niên tình nguyện tham gia. Chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh” đã tổ chức 582 hoạt động tình nguyện, thu hút 36 nghìn lượt thanh niên tham gia, làm lợi cho xã hội trên 10 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp bộ Hội đã vận động hội viên, thanh niên và huy động sự ủng hộ từ các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ học sinh và nhân dân các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trên cả nước thực hiện xây dựng và sửa chữa được 17 “Nhà nhân ái”, “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em”. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Trong nhiệm kỳ qua đã tư vấn hướng nghiệp cho 22.205 thanh niên, tổ chức học nghề cho 2.175 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 1.250 thanh niên, hỗ trợ được 4.370 thanh niên khởi nghiệp. Toàn tỉnh có 354 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế được thành lập và duy trì, với tổng số 2.606 thành viên tham gia, 517 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi…

Nhiệm kỳ tới (2019-2024), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức Hội thực sự vững mạnh, phấn đấu 100% cơ sở Hội có mô hình, hình thức triển khai phù hợp, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hỗ trợ ít nhất 15 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; tổ chức ít nhất 10 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên; vận động, xây dựng và sửa chữa 20 nhà nhân ái, nhà bán trú cho em, trường đẹp cho em; khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 50 nghìn người dân; vận động thanh niên hiến 25 nghìn đơn vị máu; 100% Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp xã triển khai mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội và thanh niên trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để phát huy tốt vai trò của tổ chức Hội trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị các cấp bộ Hội cần tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030, nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Di chúc của Bác đối với thanh niên nhằm xây dựng lớp thanh niên thế hệ mới ”có tâm, có tài, có bản lĩnh”; chú trọng xây dựng, phát triển tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, địa bàn dân cư và những vùng có đông đồng bào tôn giáo; phát triển đa dạng các mô hình, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên trong học tập, lao động, sáng tạo theo ngành nghề, sở thích và địa bàn cư trú nhằm khuyến khích, động viên thanh niên tham gia; tăng thêm sức hút của tổ chức Hội đối với thanh niên, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ với đáp ứng quyền, lợi ích thiết thực của thanh niên; có các hình thức hỗ trợ thích hợp, giúp thanh niên phát triển sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp, giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập và làm giàu chính đáng; các cấp ủy đảng, chính quyền cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đề án, chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách cho thanh niên...

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2014-2019.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 39 đồng chí vào Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội đã hiệp thương chọn cử 14 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2014.

* Trước khi diễn ra Đại hội, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ V./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com