Trao học bổng Hoàng Ngân năm học 2016-2017

07:08, 28/08/2017

Ngày 27-8-2017, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng Hoàng Ngân cho các cháu học sinh là con cán bộ, hội viên, phụ nữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016-2017. Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng Quỹ học bổng Hoàng Ngân, năm 2017, sau 2 tháng phát động (từ 8-3 đến 30-4-2017), toàn tỉnh đã thu được số tiền trên 647 triệu đồng để trao học bổng cho các cháu học sinh là con cán bộ, hội viên, phụ nữ, con nạn nhân chất độc da cam có thành tích cao trong năm học 2016-2017. Ở tỉnh tổ chức trao 105 suất, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; số còn lại tương đương hơn 1.000 suất, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng được uỷ quyền cho 10 huyện, thành phố tổ chức trao thưởng tại địa phương nhân dịp khai giảng năm học mới và chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2017). Thông qua đợt phát động ủng hộ xây dựng quỹ và trao học bổng đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tầng lớp phụ nữ trong việc chung tay xây dựng xã hội học tập, tạo nên phong trào khuyến học, khuyến tài mạnh mẽ trong các cấp Hội. Đây cũng là một hoạt động thiết thực góp phần quan trọng giáo dục, động viên các cháu con cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội; xứng đáng với truyền thống Đất học - Đất văn của quê hương Nam Định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích, nỗ lực của các em đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là các em phải sống trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng luôn vươn lên, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện học tập xuất sắc, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, quốc gia và khu vực. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương Hội LHPN các cấp tỉnh đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh duy trì, xây dựng và phát triển quỹ học bổng Hoàng Ngân, góp phần phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh và tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo, các cấp Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh để thắp sáng ước mơ của các em học sinh, nhất là những học sinh còn khó khăn./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com