Triển khai Luật Đấu giá tài sản kịp thời, thống nhất và đồng bộ

08:06, 09/06/2017

Ngày 7-6-2017, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai Luật Đấu giá tài sản. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành: Tư pháp, Tài chính, TN và MT, Công an tỉnh, Cục THADS tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và các đấu giá viên, tổ chức đấu giá chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã triển khai Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 12-4-2017 của UBND tỉnh về triển khai thi hành Luật Đấu giá tài sản. Trong đó, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tổ chức quán triệt triển khai, tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Đấu giá tài sản và các văn bản hướng dẫn; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền kịp thời bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới phù hợp với Luật; rà soát đội ngũ đấu giá viên, các tổ chức đấu giá tài sản; bồi dưỡng kỹ năng hành nghề cho đội ngũ đấu giá viên và cá nhân, tổ chức có liên quan; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật Đấu giá tài sản; phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong việc triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch triển khai thi hành Luật Đấu giá tài sản của Trung ương. UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì tổ chức thực hiện các nội dung của kế hoạch; hướng dẫn các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức, lãng phí. Tại hội nghị, các đại biểu cũng được giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Đấu giá tài sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2017. Luật gồm 8 chương với 81 điều quy định rõ nguyên tắc, trình tự thủ tục đấu giá tài sản, thù lao, phí đấu giá, xử lý vi phạm, bồi thường thiệt hại, quản lý Nhà nước về đấu giá… Ngoài ra, các đại biểu còn được giới thiệu những thông tin, văn bản mới ban hành liên quan đến Luật Đấu giá tài sản; trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong áp dụng pháp luật về đấu giá tài sản...

Việc tổ chức triển khai thi hành các quy định của Luật Đấu giá tài sản sẽ góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Nhà nước. Đồng thời, bảo vệ quyền lợi của người tham gia đấu giá tài sản, trách nhiệm của đấu giá viên, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bán đấu giá tài sản theo hướng chuyên nghiệp hóa./.

Trần Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com