Vụ Bản diễn tập phòng chống thiên tai

07:06, 09/06/2017

Ngày 8-6-2017, tại xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản đã tổ chức diễn tập kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2017. Tham gia diễn tập có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ và nhân dân địa phương.

Nội dung diễn tập gồm 2 phần: vận hành cơ chế và thực binh. Trong phần diễn tập vận hành cơ chế, Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã Đại Thắng thực hiện các nhiệm vụ: tiếp nhận chỉ thị, công điện của cấp trên để triển khai tới các thành viên và nhân dân trong xã; điều hành xử lý các nội dung trong vận hành cơ chế và quyết tâm của Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã Đại Thắng. Nội dung diễn tập thực binh có 2 tình huống: thực hành di dân ra khỏi vùng nguy hiểm về nơi an toàn và thực hành chống mạch sủi chân đê phía đồng. Ở tình huống di dân, lực lượng tham gia gồm 150 người dân thôn Thanh Ý và 100 học sinh, giáo viên Trường THCS Đại Thắng, 100 cán bộ của xã và các thôn, xóm tăng cường; vật tư gồm: 6 xe tải (1 xe cứu thương, 1 xe khách, 4 xe chở tài sản) và 12 xe thồ của các thôn: Thanh Ý, Tiên, Đồng Hòa, Thái Hưng để di dời nhân dân và tài sản khỏi khu vực nguy hiểm ở bối Đồng Tâm. Ở tình huống thực hành chống mạch sủi chân đê, xã Đại Thắng đã huy động lực lượng xung kích gồm 10 dân quân và các loại vật tư: 1m3 đá, 0,5m3 cát vàng, 0,6m3 đất sét luyện, 26 cọc tre (dài 1,5m), 1 máy bơm điện (ống bơm dài 50m) và các loại dụng cụ cần thiết để triển khai xử lý tình huống ngay từ giờ đầu. Do làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện nên các lực lượng tham gia diễn tập đã xử lý nhanh gọn, hiệu quả các sự cố trên đê, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân địa phương.

Ngay sau khi kết thúc diễn tập, huyện Vụ Bản đã chỉ đạo các xã, thị trấn rút kinh nghiệm về thực hiện công tác “4 tại chỗ”, có kế hoạch bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân trong mùa mưa bão năm nay./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com