Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh tổ chức đại hội lần thứ nhất

08:05, 29/05/2017

Ngày 27-5-2017, Ban vận động Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh tổ chức đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2017-2022). Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tham dự đại hội, có đại biểu của 30 thành viên là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động nhằm liên kết các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm sạch để cùng hợp tác, phát triển sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh. Tại đại hội, Hiệp hội đã xác định 4 mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2017-2022 gồm: Xây dựng hiệp hội sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh. Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh hàng hóa, dịch vụ của các cơ sở sản xuất, kinh doanh với các đối tác trong và ngoài tỉnh, tạo khối lượng lớn sản phẩm hàng hóa an toàn cung cấp cho người tiêu dùng. Hợp tác, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức lại sản xuất, kinh doanh giữa các nhóm ngành hàng, phương thức sản xuất, đổi mới quy trình công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp. Mở rộng tìm kiếm, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là đầu mối cung cấp thực phẩm sạch cho Thành phố Hà Nội và xuất khẩu.

Đại hội đã thông qua Điều lệ và tiến hành bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra của Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sản xuất, kinh doanh nông sản sạch là xu thế tất yếu thời hội nhập. Việc thành lập Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định là điểm nhấn cho nông nghiệp tỉnh nhà từng bước thay đổi tư duy, cách làm cho các doanh nghiệp, nông dân; qua đó góp phần giải quyết vấn đề nông sản an toàn hiện nay; cùng ngành Nông nghiệp và nông dân trong tỉnh nâng tầm giá trị nông sản, nông nghiệp Nam Định thông qua các sản phẩm trên thị trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Hiệp hội cần xác định vai trò hỗ trợ phát triển, hỗ trợ quyền lợi với từng thành viên, làm cho các thành viên thật sự gắn bó, tạo sự hiệu quả để có sức hút với các doanh nghiệp khác. Làm tốt vai trò cầu nối giữa các thành viên với chính quyền, các cơ quan Nhà nước; làm đầu mối của các thành viên với thị trường. Hiệp hội cần phối hợp với ngành Nông nghiệp, các địa phương xây dựng các chuỗi liên kết gắn với truy xuất nguồn gốc; phối hợp với các cấp, các ngành xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, từng bước xây dựng thương hiệu, đồng thời đồng hành với xã hội tẩy chay, xóa bỏ nông sản, thực phẩm bẩn./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com