Hải Hậu tổ chức hội thi "Bí thư chi bộ giỏi" năm 2017

07:05, 29/05/2017

Ngày 26-5-2017, tại Nhà văn hóa trung tâm, Huyện ủy Hải Hậu đã tổ chức vòng chung kết hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2017. Đến dự có đồng chí Bùi Xuân Đức, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tham gia vòng chung kết hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” có 10 thí sinh đại diện cho 8 vùng của huyện, là những thí sinh xuất sắc đã trải qua các hội thi từ cấp cơ sở đến các cụm. Tại hội thi, các thí sinh cùng nhau tranh tài qua 4 phần thi: Chào hỏi; kiến thức nghiệp vụ công tác Đảng; xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. Nội dung thi tập trung vào Điều lệ Đảng khóa XII; quy định về những điều đảng viên không được làm; Nghị quyết Đảng bộ huyện Hải hậu khóa XXVI; chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; các tình huống và cách giải quyết của chi ủy, bí thư chi bộ về các vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở. Qua hội thi cho thấy, các thí sinh đều nắm vững Điều lệ Đảng, chức năng nhiệm vụ của chi bộ, các quy định, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời có cách xử lý tình huống đúng Điều lệ Đảng, linh hoạt phù hợp với đặc điểm, tình hình ở cơ sở. Đặc biệt, trong phần thi chào hỏi và phần thi năng khiếu, các thí sinh đã có dịp thể hiện tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: biểu diễn tiểu phẩm ngắn; ngâm thơ, vè tự sáng tác; biểu diễn các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương Hải Hậu văn hóa, anh hùng...

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” huyện Hải Hậu năm 2017 là đợt bồi dưỡng, nâng cao kiến thức công tác xây dựng Đảng, giúp các bí thư chi bộ được trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học tập về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng của đội ngũ cấp ủy cơ sở; góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi ủy, chi bộ, năng lực lãnh đạo, kỹ năng ứng xử và xử lý tình huống thực tế trong quá trình hoạt động của chi bộ; củng cố, kiện toàn, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời nâng cao khả năng tuyên truyền, vận động, nhất là tuyên truyền đưa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com