Đại lễ cầu siêu vì quốc thái dân an và các nạn nhân tử vong do thiên tai

08:12, 19/12/2016

Ngày 17-12-2016, Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường tỉnh đã tổ chức đại lễ cầu siêu vì quốc thái dân an, cầu siêu cửu huyền thất tổ và các nạn nhân tử vong do thiên tai lũ lụt.

Từ đầu năm đến nay, nước ta đã trải qua nhiều cơn bão, lũ lớn, nhất là các tỉnh miền Trung, gây ra những thương vong, mất mát thương tâm về người, thiệt hại nặng nề về nhà cửa của người dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, khiến sản xuất và đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn. Trước những thiệt hại vô cùng to lớn đó, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng từ bi, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do thiên tai lũ lụt và cầu cho quốc thái dân an.

Đây là việc làm có ý nghĩa tâm linh thể hiện tinh thần từ bi, thương yêu đồng loại, chia sẻ mất mát, đau khổ của nhân dân. Đồng thời gắn kết tinh thần Đạo pháp - Dân tộc luôn đồng hành trong cuộc sống. Qua đó, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com