Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

08:05, 27/05/2016

Sáng 26-5-2016, tại Thành phố Nam Định, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố; đại diện gần 200 doanh nghiệp và đông đảo học sinh đại diện cho hơn 500 nghìn trẻ em toàn tỉnh.

Để thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung, phòng, chống tai nạn thương tích nói riêng, tạo môi trường sống an toàn lành mạnh cho trẻ em, thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình vận động xã hội nhằm giảm thiểu tình trạng trẻ em mắc và tử vong do tai nạn thương tích; tạo điều kiện cho mọi trẻ em có kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, bị bạo lực, xâm hại. Xây dựng, triển khai các hoạt động thiết thực về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thường xuyên rà soát nắm chắc tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để can thiệp, trợ giúp kịp thời và thực hiện tốt các chính sách trợ giúp đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Vận động xã hội ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, xây dựng các mô hình bảo vệ trẻ em hiệu quả, các công trình phúc lợi xã hội phục vụ trẻ em. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, trước mắt quản lý và tổ chức tốt hoạt động trong dịp hè, bảo vệ, phòng tránh tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã đọc thư kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, cán bộ và nhân dân trong tỉnh; con em quê hương Nam Định đang sinh sống, làm việc trong nước và nước ngoài tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 50 xe đạp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt; trao 14 suất học bổng dài hạn của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh. Ngay tại Lễ phát động đã có 118 cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền trên 1 tỷ 700 triệu đồng. Sau lễ phát động của tỉnh, các huyện, thành phố sẽ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 tại địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn./.

Minh Tân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com