Tổ chức trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á

09:05, 24/05/2016

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), trong hai ngày 28 và 29-5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Cùng chơi trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á”.

Chương trình nhằm tăng cường hiểu biết về văn hóa Việt Nam và một số nước trong khu vực Đông Nam Á, với các hoạt động vui chơi, khám phá như: trẻ em trình diễn trang phục các nước, văn nghệ dân gian, tô vẽ trang phục một số dân tộc ở Đông Nam Á, múa rối nước, rối cạn, làm đồ chơi dân gian, đặc biệt chơi các trò chơi dân gian Đông Nam Á…

Các em thiếu nhi trải nghiệm tô vẽ trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á.
Các em thiếu nhi trải nghiệm tô vẽ trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là hoạt động khám phá trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á. Trong đó có trò chơi kéo co theo kiểu 3 góc, 4 góc của Thái Lan; trò chơi ô ăn quan của In-đô-nê-xi-a, Phi-líp-pin, Ma-lai-xi-a và Việt Nam; diều hâu bắt gà con của Căm-pu-chia… Với  hơn 20 trò chơi dân gian được giới thiệu và trải nghiệm sẽ tạo nên không khí vui nhộn, sôi động giúp công chúng thấy được những nét tương đồng và khác biệt qua trò chơi của các nước Đông Nam Á.

Màn trình diễn trang phục và khám phá văn hóa của các nước qua tô vẽ trang phục sẽ thu hút những bạn nhỏ yêu thích thời trang và tìm hiểu về trang phục truyền thống. Các em được tập làm “người mẫu nhí” trình diễn trang phục các nước. Tham gia hoạt động này, các em có cơ hội tìm hiểu ý nghĩa trang phục của Bru-nây, Căm-pu-chia, Hàn Quốc, In-đô-nê-xi-a, Lào, Nhật Bản, Thái Lan, Mi-an-ma, Phi-líp-pin và một số dân tộc ở Việt Nam. Qua đây, các em được rèn luyện cách làm việc nhóm, khả năng thể hiện trước đám đông cũng như tăng cường hiểu biết về Việt Nam và các nước láng giềng.

Tổ chức chương trình nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ vào dịp đầu hè. Các hoạt động trải nghiệm tại Bảo tàng sẽ giúp các em khám phá những nét tương đồng và khác biệt trong văn hóa của Việt Nam và các nước Đông Nam Á, cũng như tự cảm nhận và thêm yêu những di sản văn hóa của quê hương mình./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com