Gần 2 triệu trẻ được tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng

08:05, 25/05/2016

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ năm 2015, vắc-xin viêm não Nhật Bản chính thức được triển khai trong tiêm chủng mở rộng hằng tháng.

Theo đó, thay vì tổ chức tiêm chủng theo đợt diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định trong năm tùy theo từng nơi, các địa phương đã tổ chức tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản hằng tháng cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng cùng với các vắc-xin khác trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Lịch tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng như sau: Lần 1 khi trẻ 1 tuổi, lần 2 sau mũi 1 từ 1-2 tuần, lần 3 một năm sau mũi 2.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, đã có gần 2 triệu trẻ trên toàn quốc được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản, đạt tỷ lệ 91,1% và gần 1,7 triệu trẻ được tiêm mũi 3 vắc-xin này trong tiêm chủng mở rộng hằng tháng.

Việc triển khai tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng hằng tháng nhằm đảm bảo cho trẻ em được tiêm chủng ngay khi trẻ được 1 tuổi. Đây là cố gắng của ngành Y tế, đặc biệt là y tế cơ sở vì hằng tháng phải tiêm thêm 2 mũi vắc-xin viêm não Nhật Bản trong đợt tiêm chủng mở rộng cùng với các vắc-xin khác. Việc này tuy có làm phát sinh thêm công việc cho nhân viên y tế nhưng sẽ mang lại quyền lợi cho người dân và tăng hiệu quả phòng bệnh viêm não Nhật Bản...

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com