Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sejung (Hàn Quốc)

08:05, 27/05/2016

Ngày 26-5-2016, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Young Sun Yoon, Chủ tịch Tập đoàn Sejung (Hàn Quốc) về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nam Định. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Gia Tự, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: KH và ĐT, Tài chính, Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sejung (Hàn Quốc).
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sejung (Hàn Quốc).

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được biết Sejung là Tập đoàn lớn, có uy tín về lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô cung cấp cho các hãng xe Kia, Hyundai của Hàn Quốc và một số hãng xe khác của Nhật Bản, Đức, Ý. Hiện tại, Tập đoàn Sejung có 19 nhà máy trên toàn thế giới, trong đó có 2 nhà máy tại Mỹ, 2 nhà máy tại châu Âu, 3 nhà máy tại Trung Quốc với tổng sản lượng 6 triệu sản phẩm mỗi năm, doanh số hơn 3 tỷ USD. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo những lợi thế của Nam Định như gần Thủ đô Hà Nội, gần cảng biển Hải Phòng, hệ thống đường giao thông kết nối với các trung tâm kinh tế - xã hội trong khu vực đều được nâng cấp thuận lợi, nguồn nhân lực của địa phương dồi dào, có trình độ tay nghề tốt, phù hợp với các nhà đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao. Cùng với đó, thủ tục hành chính của tỉnh đã được cải cách thông thoáng, nhanh gọn; các KCN trong tỉnh đều đã có mặt bằng sạch, cơ sở hạ tầng tốt, sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Hiện tại, có nhiều dự án lớn tại Nam Định do các nhà đầu tư Hàn Quốc thực hiện đang hoạt động hiệu quả như Cty Taekwang, Cty TNHH Youngone Nam Định nên việc Tập đoàn Sejung đến tìm hiểu địa điểm xây dựng nhà máy là tín hiệu tốt, sẽ được chính quyền tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất.

Ông Young Sun Yoon, Chủ tịch Tập đoàn Sejung trân trọng cảm ơn sự đón tiếp cùng những thông tin hữu ích mà đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cung cấp. Trong thời gian sớm nhất, nhà đầu tư sẽ cử phái đoàn chuyên môn đến Nam Định nghiên cứu sâu hơn về cơ chế, chính sách, địa điểm đầu tư. Nếu thuận lợi, ngay trong năm nay, nhà đầu tư sẽ thành lập Cty tại Nam Định và đầu năm 2017 tiến hành xây dựng nhà máy tại địa điểm đã lựa chọn./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com