Sôi nổi các hoạt động nhân "Tháng Công nhân" năm 2015

08:04, 17/04/2015

Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, nhân “Tháng Công nhân” năm 2015, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Mở đầu “Tháng Công nhân” năm 2015, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức tọa đàm giữa LĐLĐ tỉnh, người sử dụng lao động của một số doanh nghiệp với CNVCLĐ. Qua tọa đàm, các vấn đề liên quan đến người lao động như việc làm, việc thực hiện chế độ chính sách, quan tâm chăm lo đời sống của người lao động sẽ được trao đổi thẳng thắn giúp người lao động và người sử dụng lao động hiểu nhau, hiểu trách nhiệm, nghĩa vụ của cả hai bên, đồng thời thảo luận về vai trò của công đoàn trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Cũng trong “Tháng Công nhân”, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức Ngày hội Công nhân tại KCN Bảo Minh với các nội dung phong phú đa dạng. LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với BHXH tỉnh, Sở LĐ-TB và XH tổ chức tư vấn pháp luật lưu động cho CNLĐ về chế độ, chính sách có liên quan đến CNLĐ. Phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội Thanh niên CNLĐ và biểu dương thanh niên công nhân tiêu biểu. Chỉ đạo LĐLĐ thành phố phối hợp với Siêu thị Big C tổ chức bán hàng lưu động với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho CNLĐ. Đồng thời, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 100 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại KCN; trao 10 suất học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức giao lưu văn nghệ với các tiết mục đặc sắc đến từ đoàn viên công đoàn các Cty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng chú trọng những hoạt động trọng tâm khác như thành lập mới 7 công đoàn cơ sở và phát triển 1.500 đoàn viên công đoàn; thành lập đoàn giám sát 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các chế độ chính sách cho CNLĐ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ.

* Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 56/KH-TLĐLĐVN-HNVVN giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam; Văn bản số 282/UBND-VP7 của UBND tỉnh về việc phát động cuộc vận động sáng tác văn học đề tài công nhân và Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2015-2019, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2019), LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát động cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài công nhân và Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2015-2019./.

Hoàng Dung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com