Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10-5-1995 - 10-5-2015)

08:04, 17/04/2015

Ngày 16-4-2015, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10-5-1995 - 10-5-2015). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Ban đại diện Hội NCT tỉnh lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Ban đại diện Hội NCT tỉnh lẵng hoa tươi thắm.

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của NCT trong cả nước, ngày 24-9-1994, Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh đã ký Quyết định số 523/TTg về việc cho phép thành lập Hội NCT Việt Nam. Đại hội lần thứ nhất Hội NCT Việt Nam được tiến hành trong hai ngày 9 và 10-5-1995 đã quyết định lấy ngày 10-5-1995 là ngày thành lập Hội NCT Việt Nam. Hội NCT Việt Nam được thành lập thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đáp ứng nguyện vọng của hàng triệu NCT Việt Nam. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, trải qua 4 kỳ đại hội, tổ chức Hội NCT tỉnh đã có nhiều hoạt động trong việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Trong công tác chăm sóc NCT, Hội NCT từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động tham mưu và làm nòng cốt trong việc kiểm tra giám sát thực hiện các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện tốt các chính sách đối với NCT. Đến nay, toàn tỉnh có 50 nghìn NCT thuộc đối tượng bảo trợ xã hội theo Luật NCT, trung bình mỗi năm toàn tỉnh có từ 25 đến 30 nghìn NCT được chúc thọ, mừng thọ với tổng kinh phí từ 6,5-8,3 tỷ đồng… Tổ chức khám mắt miễn phí cho 31.313 NCT và chữa mắt miễn phí cho 3.227 NCT với tổng kinh phí 2 tỷ 466 triệu đồng, tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 45.277 NCT, 70.631 NCT được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ chăm sóc sức khỏe, 86.142 NCT được cấp thẻ BHYT. Các cấp Hội đã chủ động, tích cực trong việc triển khai xây dựng các loại quỹ nhằm tạo nguồn lực chăm sóc NCT ngày càng tốt hơn. Trong phong trào xây dựng NTM xuất hiện hàng nghìn tấm gương NCT gương mẫu, đi đầu trong công tác dồn điền, đổi thửa, hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi ở thôn, xóm, khu dân cư… Thời gian tới, các cấp Hội NCT tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao gương sáng”, thực hiện tốt các tiêu chí Hội đã đề ra, tích cực phát huy, nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả, thành tích của NCT trong tỉnh đạt được trong những năm qua, NCT luôn là những tấm gương sáng về phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng NTM. Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp Hội NCT trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” để NCT là những tấm gương sáng trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng gia đình hiếu học, khuyến học, khuyến tài, xứng đáng với 18 chữ vàng do Trung ương Hội NCT trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tại lễ kỷ niệm, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 400 cá nhân; Bằng khen cho 7 tập thể và 27 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 18 cá nhân./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com