Công bố Quyết định và cấp Giấy chứng nhận thương binh cho 113 đồng chí đã phục viên, xuất ngũ

08:04, 17/04/2015

Ngày 15-4-2015, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị công bố Quyết định và cấp Giấy chứng nhận thương binh cho các đồng chí đã phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Thông tư số 202, ngày 7-11-2013 của Bộ Quốc phòng “Hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận; tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng”, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện và Thành phố Nam Định tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ từ cơ sở, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt là các đối tượng trong diện được hưởng chế độ, chính sách nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn các đối tượng về trình tự và thủ tục xác nhận. Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận và báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu 3 các hồ sơ đủ điều kiện để Hội đồng Giám định Quân khu tổ chức giám định thương tật. Theo đó trong đợt này, 113 đồng chí đã phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh được giám định lần đầu đủ điều kiện xếp hạng thương tật và đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cấp Giấy chứng nhận thương binh. Đây là đợt đầu tiên thực hiện Thông tư số 202 của Bộ Quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Việc thực hiện Thông tư số 202 của Bộ Quốc phòng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhưng do hoàn cảnh và các điều kiện khác nhau chưa được hưởng chế độ chính sách, góp phần giúp họ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Thu Thuỷ
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com