Hội LHPN tỉnh tổ chức diễn đàn "Phụ nữ Nam Định với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo"

08:04, 22/04/2015

Ngày 21-4-2015, tại huyện Hải Hậu, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội CCB Hải quân tỉnh tổ chức diễn đàn “Phụ nữ Nam Định với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo” nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Hải Quân nhân dân Việt Nam. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Quân chủng Hải quân; cán bộ, hội viên Hội LHPN tỉnh là thân nhân các chiến sĩ Hải quân và Cảnh sát biển.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự diễn đàn.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hải Quân nhân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và gìn giữ an ninh vùng biển của Tổ quốc, chia sẻ về những gian nguy, khó khăn, vất vả nhưng đầy tự hào của những chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát biển cũng như của những người vợ, người mẹ chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát biển nơi hậu phương. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả đó, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần bảo vệ biển, đảo quê hương như thành lập các CLB “Phụ nữ vì sự phát triển và bình yên tuyến biển”; tổ chức đợt vận động “Chung sức vì biển, đảo quê hương”; thăm hỏi, động viên gia đình chiến sĩ Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ trên các đảo Trường Sa, Hoàng Sa…

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tri ân sự cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ cũng như những người vợ, người mẹ các chiến sĩ trong công cuộc chiến đấu giữ gìn bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh cần tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các cấp Hội và hội viên phụ nữ trong tỉnh đối với các cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát biển trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương; khơi dậy niềm tự hào đối với truyền thống hào hùng của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam; tôn vinh những cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các chị trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo; góp phần làm tăng thêm ý chí, nghị lực, khơi dậy phẩm chất truyền thống trung hậu, đảm đang của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chung sức vì biển, đảo quê hương, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã trao 60 suất quà cho các mẹ, vợ chiến sĩ Hải quân và các chiến sĩ Cảnh sát biển đang ngày đêm giữ vững vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Hoàng Dung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com