Hội thảo trao đổi kinh nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng

08:03, 20/03/2015

Ngày 19-3-2015, tại huyện Giao Thủy, Sở NN và PTNT tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng. Đến dự hội thảo có lãnh đạo: Vụ Nuôi trồng thủy sản (NTTS) (Tổng cục Thủy sản), Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư quốc gia; các đơn vị liên quan thuộc Sở NN và PTNT, lãnh đạo Phòng NN và PTNT 4 huyện: Xuân Trường, Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng; một số cơ sở kinh doanh giống, thuốc thú y và vật tư phục vụ NTTS và gần 100 đại biểu là các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã nghe Sở NN và PTNT báo cáo khái quát tình hình nuôi và dịch bệnh trên tôm thẻ chân trắng trong những năm qua trên địa bàn tỉnh; hiện trạng các hệ thống công trình thủy lợi phục vụ NTTS và phổ biến lịch thời vụ sản xuất thủy sản năm 2015. Các đại biểu cũng được Sở NN và PTNT trao đổi kinh nghiệm sản xuất thực tế, đặc biệt là các mô hình thành công trong lĩnh vực nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp và được giải đáp thắc mắc, đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm hạn chế những khó khăn trong nuôi tôm và hướng sản xuất trong thời gian tới. Cũng tại buổi hội thảo, các hộ nuôi tôm được hướng dẫn kiểm soát thuốc kháng sinh trong nuôi tôm và được giới thiệu hiệu quả của mô hình nuôi tôm nước lợ hiệu quả không dùng kháng sinh của Bộ NN và PTNT.

Buổi hội thảo giúp cho các hộ nuôi tôm nắm được các kinh nghiệm sản xuất thực tế của các nhà khoa học, nhà quản lý, chủ trang trại nuôi tôm lâu năm, được tiếp cận các biện pháp, kỹ thuật nuôi và phòng bệnh mới, hiệu quả trên tôm nuôi góp phần phát triển bền vững nghề nuôi tôm thẻ chân trắng trong năm 2015 và những năm tiếp theo./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com