Thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc lần thứ XI

08:03, 18/03/2015

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XI-2015 có chủ đề “Học sinh tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt”.

“Giai điệu tuổi hồng” là hội thi dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc, được Bộ GD và ĐT tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

Hội thi được phát động, tổ chức từ cấp trường, cấp tỉnh, thành phố tới cấp toàn quốc. Nội dung thi ca ngợi tình yêu của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, mái trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đối tượng dự thi, thí sinh tham gia Hội thi là học sinh hiện đang học tập tại các trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và các trường chuyên biệt trên phạm vi cả nước.

Đối tượng không dự thi là học sinh đang học tại các Học viện Âm nhạc quốc gia, Học viện Âm nhạc Huế, Học viện Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, các trường trung cấp văn hoá nghệ thuật Trung ương và địa phương.

Bộ GD và ĐT quy định rõ việc thành lập đoàn dự thi chung khảo toàn quốc. Theo đó, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập một đoàn dự thi do Sở GD và ĐT chủ trì; lựa chọn các tiết mục xuất sắc từ các nhà trường của địa phương thông qua Hội thi cấp tỉnh.

Thành phần của các đoàn dự thi tham gia vòng thi chung khảo toàn quốc là những thí sinh đã đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp cơ sở, xếp loại học tập từ trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thể loại dự thi của vòng Chung khảo toàn quốc bao gồm Ca, Múa, Nhạc.

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 11-7-2015 đến 18-7-2015 tại Thành phố Đà Nẵng./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com