Các cấp Công đoàn trong tỉnh chi trên 62 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động

18:41, 05/02/2023

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp công đoàn và các nhà tài trợ đã ủng hộ kinh phí thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 62 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho đoàn viên và người lao động.

Cụ thể,  LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 2.847 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tặng 6.383 suất quà trị giá hơn 3,1 tỷ đồng; công đoàn cơ sở phối hợp tặng quà cho người lao động trị giá trên 56,6 tỷ đồng; một số doanh nghiệp đã tặng trên 100 vé xe cho người lao động ở xa về quê ăn Tết với số tiền 56 triệu đồng.

Trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, nhiều doanh nghiệp chuẩn bị những phần quà có giá trị lớn vài chục triệu đồng như xe máy và hàng trăm phần quà, hàng nghìn phong bao lì xì nhằm kịp thời động viên, khích lệ người lao động. Ngoài ra, hầu hết các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch và chi trả tiền lương tháng 1-2023 và thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động đúng thời hạn. Cụ thể, đối với công ty 100% vốn Nhà nước, mức thưởng cho mỗi người lao động từ 500 nghìn đến 36 triệu đồng; công ty có cổ phần vốn góp Nhà nước, mức thưởng cho mỗi người lao động từ 1 triệu đến 38 triệu đồng; doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng cho mỗi người lao động từ 500 nghìn đến 50 triệu đồng; đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng cho mỗi người lao động từ 100 nghìn đến 118 triệu đồng. Một số doanh nghiệp hỗ trợ thêm quà bằng sản phẩm của doanh nghiệp như chăn, ga, gối… cho người lao động. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở đã chủ động đề xuất với người sử dụng lao động chi tiền thưởng và tặng quà cho người lao động phải làm việc trong những ngày Tết.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp khai xuân sản xuất từ ngày mùng 6 tháng Giêng, đã có trên 90% người lao động trở lại làm việc và có quà lì xì đầu xuân năm mới để động viên người lao động trở lại làm việc./.

Ngọc Linh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com