Tặng 128.441 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

15:55, 05/02/2023

Thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã xây dựng kế hoạch về việc thăm, tặng quà người nghèo; hướng dẫn MTTQ các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức đoàn và mời lãnh đạo huyện đi thăm, tặng quà hộ nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm thăm hỏi đến các hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo mắc bệnh hiểm nghèo, gặp tai nạn rủi ro, hộ nghèo thuộc tuyến biên phòng, vùng đông đồng bào Công giáo, vùng xa gặp nhiều khó khăn. Tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng số tiền được hỗ trợ đúng mục đích, không để xảy ra sai sót. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận có các hình thức tuyên truyền, vận động và chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo một cách thiết thực, hiệu quả.

Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 128.441 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 77,1 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ 200 suất tổng trị giá 240 triệu đồng. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thăm, tặng quà cho 7.967 hộ tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng 93.943 suất quà tổng trị giá trên 13 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên của Mặt trận thăm, tặng 26.331 suất quà tổng trị giá trên 61,5 tỷ đồng.

Việc tổ chức thăm, tặng quà được tiến hành trước Tết Nguyên đán đã góp phần chăm lo thiết thực cho các hộ nghèo để mọi nhà đều được đón Tết vui Xuân, không để ai bị bỏ lại phía sau./.

 Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com