Vô địch Tour Finals, Murray bảo vệ thành công ngôi vị số một thế giới

07:11, 22/11/2016

Andy Murray đã dập tắt tham vọng giành lại vị trí số một thế giới của Novak Djokovic bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tay vợt người Serbia trong trận chung kết ATP World Tour Finals 2016 diễn ra tại Nhà thi đấu O2 Arena ở London, Anh ngày 20-11.

Sau một thời gian dài thi đấu sa sút vì chấn thương, Djokovic đã trở lại vô cùng ấn tượng tại giải đấu kết thúc năm khi anh vượt qua vòng bảng với thành tích ba trận toàn thắng trước khi thẳng tiến vào trận đấu cuối cùng gặp Murray.

Trước thềm cuộc so tài, ngôi sao người Serbia đang tràn đầy tự tin hướng tới mục tiêu đoạt lại ngôi vị số một thế giới từ tay kình địch người Vương quốc Anh, đồng thời lần thứ năm liên tiếp “thống trị” đấu trường Tour Finals danh giá.

Andy Murray đã khép lại mùa giải 2016 bằng danh hiệu ATP Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: ATP
Andy Murray đã khép lại mùa giải 2016 bằng danh hiệu ATP Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: ATP

Tuy nhiên, trước một Murray với phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây, Djokovic đã không thể hiện thực hóa được tham vọng của mình và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 3-6, 4-6.

Mặc dù đã để thua ba trong bốn trận chung kết trước Djokovic trong năm nay (tại Úc mở rộng, Roland Garros và Madrid Masters), song Murray lại đạt được chiến thắng tuyệt vời nhất, ấn tượng nhất và nhiều cảm xúc nhất ở một giải đấu quan trọng và nhiều ý nghĩa nhất.

Chiến tích lập được trước đối thủ người Serbia không chỉ giúp tay vợt “vàng” của Vương quốc Anh có được chuỗi trận bất bại liên tiếp dài nhất (24 trận) và giành danh hiệu Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp, mà hơn cả, thắng lợi này còn giúp anh bảo vệ thành công vị trí số một thế giới đã đoạt được từ tay Djokovic một vài tuần trước đó.

Phát biểu sau trận đấu, Murray xúc động cho biết: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng. Việc trở thành tay vợt số một thế giới là một điều gì đó rất đặc biệt, một điều mà tôi chưa từng kỳ vọng sẽ đạt được”.

Mặc dù không thể giành kết quả như mong muốn, Djokovic vẫn dành những lời “có cánh” cho đối thủ của mình: “Andy là tay vợt xuất sắc nhất và anh ấy xứng đáng giành chiến thắng. Anh ấy đã chơi một thứ quần vợt đỉnh cao trong những thời khắc quyết định. Tôi xin gửi lời chúc mừng Andy vì đã chiến đấu với một tinh thần rất bền bỉ”.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải quần vợt ATP Tour Finals, trận chung kết không chỉ quyết định người giành chiến thắng và nâng cao chiếc cúp vô địch, mà còn quyết định chủ nhân của ngôi vị số một thế giới của năm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com