Tay vợt 16 tuổi Nhật Bản vô địch bóng bàn nữ thế giới

07:10, 11/10/2016

Vận động viên bóng bàn sinh năm 2000 người Nhật Bản, Miu Hirano vừa làm nên lịch sử khi bước lên bục cao nhất tại Giải vô địch bóng bàn đơn nữ thế giới ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Hirano đã trở thành tay vợt trẻ nhất giành được danh hiệu trên sau khi đánh bại hạt giống số hai của giải, VĐV Cheng I-Ching của Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số thuyết phục 11-9, 11-5, 11-4, và 11-8 trong trận chung kết ở Philadelphia, Mỹ hôm 9-10.

Thành tích của tay vợt 16 tuổi người Nhật Bản thực sự là một bất ngờ lớn đối với làng bóng bàn thế giới bởi trong một thời gian dài giải đấu thường niên này đã chứng kiến sự thống trị của các VĐV Trung Quốc kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996.

Hirano vừa trở thành tay vợt nữ trẻ nhất trong lịch sử bóng bàn giành được ngôi vị cao nhất tại Giải vô địch bóng bàn đơn nữ thế giới. (Ảnh: Liên đoàn Bóng bàn thế giới)
Hirano vừa trở thành tay vợt nữ trẻ nhất trong lịch sử bóng bàn giành được ngôi vị cao nhất tại Giải vô địch bóng bàn đơn nữ thế giới. (Ảnh: Liên đoàn Bóng bàn thế giới)

Cũng phải nói thêm, việc chủ nhân của Grand Slam bóng bàn (giành huy chương vàng Thế vận hội, vô địch thế giới và đoạt Cúp Thế giới) Ding Ning cùng đương kim vô địch Liu Shiwen đều rút lui vì chấn thương, cơ hội cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu năm nay đã trở nên rõ ràng hơn cho các tay vợt còn lại.

Trong giải đấu quy tụ 19 tay vợt hàng đầu của bóng bàn nữ thế giới, Hirano đã vượt qua hai ứng cử viên cho chức vô địch là tay vợt đồng hương Mima Ito và Feng Tianwei của Singapore, trước khi có chiến thắng cuối cùng trước Cheng I-Ching.

Ở trận tranh huy chương đồng, Feng Tianwei đã đánh bại Tie Yana của Hồng Kông (Trung Quốc) với tỉ số 4-1.

Nhật Bản đang nổi lên như là một đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bóng bàn Trung Quốc tại Olympic Tokyo 2020 với sự xuất hiện của Hirano và Mima.

Bộ đôi này đã trở thành những VĐV trẻ nhất vô địch đôi nữ ở một giải đấu thuộc hệ thống ITTF World Tour của Liên đoàn Bóng bàn thế giới vào tháng 3-2014 tại giải Đức mở rộng. Thời điểm đó, cả hai tay vợt mới chỉ 13 tuổi.

Hai tay vợt trẻ đầy tài năng của bóng bàn Nhật Bản hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai khi riêng bản thân Hirano mới chỉ giành được danh hiệu đánh đơn đầu tiên của mình tại Giải ITTF World Tour Ba Lan mở rộng tháng 4 vừa qua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com