Vòng 5 Ligue 1: PSG trở lại đường đua nhưng Monaco vẫn tiến lên phía trước

07:09, 21/09/2016

Nhà đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) có trận thắng áp đảo SM Caen với tỷ số là 6-0, vượt lên đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp, trong đó chỉ riêng cây săn bàn Edinson Cavani đã bỏ túi cho mình 4 bàn thắng chỉ trong hiệp 1. Đội đứng đầu bảng là AS Monaco khẳng định sự đột phá ngay từ giai đoạn đầu của mùa giải bằng chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0 trước Rennes. Trong khi đó thì Olympique de Marseille (O.M) có trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Olympique Lyonnais (O.L).

Edinson Cavani tỏa sáng tiếp sức cho PSG tại Ligue 1. (Ảnh: Reuters)
Edinson Cavani tỏa sáng tiếp sức cho PSG tại Ligue 1. (Ảnh: Reuters)

PSG mạnh mẽ trở lại đường đua

PSG chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Arsenal trong khuôn khổ bảng A của UEFA Champions League vào thứ ba tuần trước.

Tuy nhiên, không chỉ nên nhìn vào bảng tỷ số mà quan trọng hơn là chứng kiến các diễn biến trên sân và cái cách mà các cầu thủ PSG thi đấu - vượt trội hơn hẳn CLB đến từ London với khoảng 8 cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ và cầu thủ PSG sở hữu tinh thần chiến đấu của những chiến binh thực thụ trong trận cầu ấy.

Những gì thể hiện được trước Arsenal chứng tỏ PSG đã sẵn sàng ra oai ở Ligue 1 và quay trở lại cuộc đua, tranh chức vô địch giải đấu này một cách mạnh mẽ.

Việc PSG đè bẹp SM Caen 6-0 ngay trên sân khách cho thấy rõ uy lực của nhà đương kim vô địch đã được tái lập, và khi họ ở vào trạng thái tâm lý thoải mái thì sức mạnh của họ đáng sợ như thế nào.

HLV trưởng CLB Paris Saint-Germain Unai Emery cho biết: "Chúng tôi đặt niềm tin vào Edinson Cavani. Khi anh ấy có 5 cơ hội ăn bàn, mà chỉ tận dụng được một trong số đó vào thứ ba (trận gặp Arsenal) thì tôi đã khuyên Cavani nên bình tĩnh. Đối với tôi thì điều ấy là quan trọng để Cavani đạt hiệu suất ghi bàn tốt. Và khi gặp SM Caen thì Cavani đã làm được điều đó".

Ở thành phố biển Caen, ngoài Edinson Cavani thì tiền vệ người Brazil Lucas Moura và tiền đạo Kévin Augustin cũng đều ghi được bàn thắng.

"Khi từng cầu thủ và cả đội đều tự tin thì chúng tôi chọc thủng lưới đối phương nhiều lần và giành thắng lợi. Tự tin là điều quan trọng đối với chúng tôi", HLV Unai Emery cho biết thêm.

AS Monaco vẫn thẳng tiến

Paris Saint-Germain trở lại cuộc đua một cách ấn tượng, tuy nhiên vẫn chưa vượt được AS Monaco. Đội bóng xứ công quốc đã có trận thắng CLB mạnh Tottenham Hotspur với tỷ số là 2-1 ngay tại London trong khuôn khổ bảng E của UEFA Champions League vào giữa tuần trước.

Trở về Pháp, họ hạ Stade Rennais FC (SRFC) với 3 bàn không gỡ, trong đó bàn mở tỷ số là của mũi nhọn người Colombia - tiền đạo Radamel Falcao. Cầu thủ này vừa trở lại thi đấu sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Với trận thắng trên, AS Monaco vẫn bất bại, và đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch Ligue 1 đầy cam go.

HLV trưởng CLB AS Monaco Leonardo Jardim phát biểu ngay sau trận thắng Rennes: "Mùa giải này chúng tôi thu được nhiều kinh nghiệm hơn. Đội bóng mạnh hơn mùa giải trước nhưng chúng tôi vẫn chưa hoàn hảo đâu. Khi đối thủ của chúng tôi chơi tiến công thì họ đã tạo điều kiện cho chúng tôi chơi phòng ngự - phản công".

"PSG vẫn là đối thủ lớn, cạnh tranh chức vô địch. Mùa giải này thì chúng tôi đã có khởi đầu tốt. Hiện tại, đội bóng đã cân bằng hơn. Chúng tôi có nhiều giải pháp hơn... nhưng cả Nice, O.L và O.M đều vừa có sự tăng cường lực lượng khá đáng kể", ông HLV người Bồ Đào Nha Jardim cho biết thêm.

OGC Nice ổn định

Xếp ở vị trí nhì bảng, ngay sau Monaco và ngay trước PSG là CLB OGC Nice. Nice vừa bỏ lỡ dịp để có số điểm ngang bằng với Monaco khi chỉ có một kết quả hòa trên sân của Montpellier. Thậm chí Nice còn suýt bị đội chủ nhà giành trọn 3 điểm nếu không có tài năng của thủ môn trẻ tuổi Yoan Cardinale khi cản phá được cú sút cực kỳ hiểm hóc của tiền đạo Souleymane Camara vào phút 87.

Montpellier Hérault SC mở tỷ số ở phút 67 khi tiền vệ tiến công Ryad Boudebouz sút thắng quả phạt đền 11 m. Mãi đến phút 85 thì Nice mới có bàn gỡ nhờ công của tuyển thủ quốc gia Morocco là Younes Belhanda.

Ở trận đấu trên, OGC Nice không có sự phục vụ của tiền đạo người Ý là Mario Balotelli. Anh này bị chấn thương nhẹ trong trận thua Schalke 0-1 tại Europa League.

Trong khi đó, một đội bóng khác là AS Saint-Etienne cũng thi đấu ở Europa League vào giữa tuần trước, với kết quả khả quan hơn OGC Nice. Saint-Etienne hòa đội Mainz 05 của Bundesliga trên sân khách.

Về nước Pháp, trên sân nhà, Saint-Etienne đã giành thắng lợi trước SC Bastia với tỷ số là 1-0. Tiền đạo Romain Hamouma ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền ở những giây bù giờ (phút 90+3), mang về 3 điểm cho AS Saint-Etienne.

O.M và O.L hòa không bàn thắng

Mặc dù O.L có trận thắng khá đậm 3-0 trước CLB của Croatia là Dinamo Zagreb tại UEFA Champions League vào giữa tuần trước, nhưng khi đến làm khách trên sân vận động Velodrome thì họ đã bị Marseille cầm hòa trong trận cầu không có bàn thắng.

Vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-1-1 tương đối lạ lẫm giúp họ đánh bại Dinamo Zagreb nhưng O.L không tìm được chiến thắng trước O.M. Trận đấu này còn làm cho danh sách cầu thủ bị chấn thương của cả 2 đội thêm dài.

Bên cạnh đó, FC Metz vẫn ở trong nhóm các đội đầu bảng (có 10 điểm, xếp thứ 4) sau trận hòa 0-0 trên sân của Dijon FCO. CLB Dijon sau trận hòa này vẫn đứng ở vị trí thứ 16, có duy nhất một trận thắng.

Trong khi đó, Girondins de Bordeaux chịu thất bại 0-1 trên sân nhà trước Angers SCO. Tuyển thủ quốc gia Cameroon là Toko Ekambi lập công cho Angers SCO vào phút 38. Sau trận thắng trên, Angers SCO có 6 điểm, leo lên đứng thứ 13 trên bảng tổng sắp; còn Bordeaux được 9 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trên sân nhà, trước đối thủ yếu thì thày trò ông Jocelyn Gourvenec đã bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để vượt lên những vị trí cao hơn.

Toulouse FC bền sức

Một lần nữa thì Toulouse FC lại chứng minh được tinh thần thi đấu mạnh mẽ của họ, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Pascal Dupraz. Chính Pascal Dupraz là người đã giúp Toulouse trụ hạng một cách kỳ diệu ở mùa giải trước.

Ở vòng 5 Ligue 1, trên sân nhà, Toulouse đánh bại EA Guingamp 2-1, chấm dứt chuỗi trận không thua kể từ đầu mùa giải của CLB vùng Brittany.

Mặc dù cầu thủ Karl-Johan Johnsson bên Guingamp bị trọng tài truất quyền thi đấu ngay từ hiệp 1 nhưng các vị khách đã vượt lên dẫn trước. Sau đó, Toulouse lội ngược dòng thành công khi đội trưởng, tuyển thủ quốc gia Đan Mạch là tiền vệ tiến công Martin Brathwaite gỡ hòa, rồi Jimmy Durmaz ấn định trận thắng cho đội chủ nhà.

Trên sân nhà, đội yếu FC Lorient có được trận thắng và 3 điểm đầu tiên trước LOSC Lille. Benjamin Moukandjo ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền. Tuy giành thắng lợi nhưng FC Lorient vẫn đứng cuối bảng.

Lần lượt xếp ngay trên Lorient là AS Nancy Lorraine (đứng thứ 19) và FC Nantes (đứng thứ 18); hai đội này vừa chia điểm trên sân AS Nancy Lorraine ở vòng 5 Ligue 1.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com