VĐV trẻ Brazil Petrucio Ferreira dos Santos phá kỷ lục thế giới chạy 100 m

07:09, 13/09/2016

Sáng 12-9 theo giờ Việt Nam, vận động viên (VĐV) 19 tuổi người Brazil là Petrucio Ferreira dos Santos đã đoạt chiếc huy chương vàng (HCV) Paralympic Rio, đồng thời phá kỷ lục thế giới ở chung kết nội dung chạy 100 m, dành cho VĐV các hạng thương tật T45, T46 và T47.

Petrucio Ferreira dos Santos về đích sau 10 giây 57, chiến thắng cả nhà vô địch thế giới hai lần người Ba Lan là Michal Derus và người đồng đội Brazil Yohansson Nascimento-nhà vô địch thế giới năm 2011 ở nội dung trên. Cả hai VĐV trên đều có thành tích là 10 giây 79.

VDDV Petrucio Ferreira dos Santos. (Ảnh: Getty Images/Rio2016.com)
VDDV Petrucio Ferreira dos Santos. (Ảnh: Getty Images/Rio2016.com)

Điều đáng chú ý là Petrucio mới chỉ tập môn điền kinh ở thời điểm hai năm trước đây. Petrucio Ferreira phá kỷ lục thế giới do chính anh thiết lập ở vòng bán kết nội dung chạy 100 m tại Paralympic Rio vào ngày 10-9, chỉ nhanh hơn 0,1 giây.

Petrucio phát biểu với báo chí sau khi lập kỷ lục thế giới mới: "Khi kết thúc cuộc đua, tôi nghĩ về mọi điều trong cuộc đời mình: Tôi đến từ đâu và ở nơi đây, hôm nay thì tôi như thế nào".

*VĐV Grace Norman trở thành nữ VĐV Mỹ đầu tiên đoạt chức vô địch ở nội dung 3 môn phối hợp, hạng thương tật PT4. Trong khi đó thì nữ VĐV đội tuyển Australia là Katie Kelly chiến thắng ở hạng thương tật PT5.

Grace Norman kết thúc cuộc đua, đoạt chiếc HCV Paralympic Rio ở nội dung 3 môn phối hợp với thành tích là 1 giờ 10 phút và 39 giây. Người đồng đội Melissa Stockwell chia vui với Grace Norman - VĐV trẻ nhất có mặt ở chung kết nội dung trên, ngay tại đích đến: "Tôi rất, rất, rất tự hào về bạn!". Sau khi mang về vinh quang, Grace Norman cho biết: "Khoảng 3 năm về trước thì tôi khá thất vọng về bản thân. Dần dà, tự tin vào mình hơn nên tôi đã đến đây và nhủ thầm rằng, mình sẽ đoạt chiếc HCV."

*Cũng trong sáng nay đánh dấu một ngày thi đấu thành công của các vận động viên (VĐV) đội tuyển rowing của nước Anh khi họ đoạt được 3 chức vô địch.

Đó là HCV rowing cá nhân nữ mái chèo đôi, dành cho các vận động viên thi đấu bằng cánh tay và vai (ASW1x); mái chèo đôi 2 người dành cho các VĐV thi đấu bằng tay và thân người (TAMix2x); và nội dung 4 VĐV kết hợp thi đấu bằng tay, chân và thân người (LTAMix4+).

*Tính đến hết ngày thi đấu thứ năm, thì đoàn thể thao người khuyết tật Trung Quốc đang tạm đứng ở vị trí đầu tiên, với 39 HCV, 30 HCB và 23 HCĐ. Đoàn Anh đứng ở vị trí thứ hai với 23 HCV, 14 HCB và 19 HCĐ. Xếp ở vị trí thứ ba là đoàn Ukrain, sở hữu 18 HCV, 13 HCB và 18 HCĐ.

Với một Huy chương vàng và một Huy chương đồng đã giành được ở môn cử tạ, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam hiện tại tạm xếp hạng 43 cùng bốn nước khác.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com