Paris Saint-Germain bị AS Saint-Etienne cầm hòa trên sân nhà

06:09, 10/09/2016

Vào đêm 9-9, ở trận đấu sớm của vòng 4 Ligue thì CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã phải chia điểm với AS Saint-Etienne, sau khi bị cầm hòa 1-1 trên sân Công viên các Hoàng tử ở thủ đô Paris. PSG đã không tổ chức ăn mừng được trận đấu thứ một nghìn của mình trên sân nhà một cách ấn tượng khi chỉ có được một kết quả hòa.

Để tập trung sức mạnh cho trận kịch chiến với CLB Arsenal tại UEFA Champions League vào thứ ba tuần tới nên HLV trưởng PSG Unai Emery để cặp ngôi sao đến từ Nam Mỹ là tiền vệ tuyển Argentina là Angel di Maria và tiền đạo đội tuyển Uruguay là Edinson Cavani ngồi ngoài dưỡng sức.

Robert Beric (ở giữa) và các cầu thủ của Saint-Etienne ăn mừng bàn gỡ hòa. (Ảnh: Reuters)
Robert Beric (ở giữa) và các cầu thủ của Saint-Etienne ăn mừng bàn gỡ hòa. (Ảnh: Reuters)

Đội hình xuất phát của PSG tương đối lạ lẫm khi các tiền vệ Grzegorz Krychowiak và Blaise Matuidi lần đầu tiên đá chính ở mùa giải năm nay; tiền vệ giàu kinh nghiệm Thiago Motta được sắp xếp đá cặp trung vệ với Presnel Kimpembe; trên hàng công là Jesé Rodriguez và Hatem Ben Arfa.

Vào phút 30, đội khách AS Saint-Etienne có pha gây sóng gió đầu tiên cho khung thành của Kevin Trapp khi tiền vệ Veretout dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hậu vệ Layvin Kurzawa rồi căng ngang cho tiền vệ Henri Saivet dâng lên dứt điểm. Cú sút của Saivet không tệ nhưng thủ thành người Đức của Paris Saint-Germain là Kevin Trapp đã xuất sắc cứu thua.

Chỉ sau đó 2 phút, đội chủ nhà "đáp lễ" bằng pha phối hợp ăn ý giữa tiền vệ Marco Veratti và tiền đạo Hatem Ben Arfa. Ben Arfa có điều kiện thuận lợi để chỉnh bóng rồi mới sút nhưng thủ môn Ruffier xuất sắc không kém người đồng nghiệp, bay người cản phá thành công.

Sau đó thì Marco Veratti đã đưa được bóng vào lưới của Saint-Etienne nhưng ngay trước đó tiếng còi đã vang lên do Hatem Ben Arfa bị phạm lỗi.

Pha bóng nguy hiểm trên của PSG được thực hiện sau khi hàng phòng ngự của Saint-Etienne có xáo trộn, do hậu vệ Cheik Mbengue bị chấn thương, phải rời sân và thay thế Mbengue là hậu vệ Leo Lacroix lần đầu tiên được chơi ở Ligue 1.

Tiền vệ người Brazil Lucas Moura đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 67 khi đánh lừa thủ thành Stéphane Ruffier, kết thúc chuẩn xác quả penalty. PSG được hưởng quả phạt đền này khi hậu vệ Kévin Malcuit đẩy ngã tiền vệ Blaise Matuidi trong vòng cấm.

Vào phút 93, khi mà các cổ động viên của PSG chuẩn bị đứng dậy ăn mừng thì tiền đạo vào sân thay người Robert Beric gây sững sờ toàn cầu trường khi ghi bàn gỡ hòa cho AS Saint-Etienne.

Bị đội bóng trung bình AS Saint-Etienne cầm chân trên sân nhà, sau 4 trận PSG có 7 điểm, tạm đứng thứ ba trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó thì AS Saint-Etienne có 5 điểm, tạm xếp thứ 10, ngay giữa bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com