Đánh bại Nadal, Murray đụng Djokovic ở chung kết Madrid Open

07:05, 09/05/2016

Trận chung kết giải quần vợt Mutua Madrid Open 2016 sẽ là cuộc thư hùng giữa hạt giống số một Novak Djokovic và hạt giống số hai Andy Murray sau khi hai tay vợt này đã dễ dàng vượt qua Kei Nishikori và Rafael Nadal ở vòng bán kết diễn ra ngày 7-5 (giờ địa phương).

Rafael Nadal đã không thể phục thù trận thua trước Murray ở chung kết Madrid Open năm ngoái khi để tay vợt người Scotland giành chiến thắng sau hai sét với tỷ số 7-5, 6-4.

Andy Murray (phải) sẽ phải vượt qua thử thách cuối cùng mang tên Novak Djokovic (trái) để bảo vệ danh hiệu Madrid Open của mình (Ảnh: Reuters).
Andy Murray (phải) sẽ phải vượt qua thử thách cuối cùng mang tên Novak Djokovic (trái) để bảo vệ danh hiệu Madrid Open của mình (Ảnh: Reuters).

Thất bại này không chỉ chấm dứt chuỗi 13 trận toàn thắng của Nadal kể từ đầu mùa giải sân đất nện năm nay, mà còn khiến anh phải chờ tới giải đấu tiếp theo mới có thể có cơ hội chạm tay vào cột mốc 50 danh hiệu trên mặt sân yêu thích của mình.

Chia sẻ sau trận đấu, Murray cho biết: “Vượt qua Nadal ở sân đất nện tại Tây Ban Nha là một thử thách cực kỳ lớn đối với bất kỳ tay vợt nào. Tôi rất hài lòng vì mình đã làm được điều đó. Đây là bước tiến quan trọng đối với tôi so với vài tuần trước đây. Nó cho thấy tôi đang trở lại với phong độ thực sự của mình”.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã giành thắng lợi tuyệt đối 2-0 trước tay vợt hạng sáu Kei Nishikori để trở thành tay vợt duy nhất chưa từng thua sét nào tại giải đấu năm nay.

Djokovic thắng chóng vánh sét một với tỷ số 6-3 trước khi kết thúc sét hai 7-6 bằng thắng lợi 7/4 ở loạt tie-break, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Masters đầu tiên trên mặt sân đất nện với Murray.

Hai tay vợt này đã từng chạm trán nhau 31 lần trước đây, trong đó Djokovic thắng 22 trận và thua chín trận.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com