Lượt về bán kết Champions League: Loại Bayern Munich, Atletico Madrid vào chung kết

07:05, 05/05/2016

Atletico Madrid giành quyền đá trận chung kết mặc dù thua Bayern Munich 1-2 trận lượt về. Luật bàn thắng sân khách đã giúp đội bóng Tây Ban Nha thắng cuộc. Đội bóng cùng thành phố với Real đã chơi xuất sắc mùa này, đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất, từ Barcelona đến Bayern Munich.

Thủ môn Neuer buồn trong niềm vui của các cầu thủ Atletico.
Thủ môn Neuer buồn trong niềm vui của các cầu thủ Atletico.

Thua 0-1 trên đất Tây Ban Nha trận lượt đi, các cầu thủ Bayern Munich phải thắng cách biệt hai bàn trận lượt về mới giành quyền vào chung kết. Không ngoài dự đoán, các cầu thủ chủ nhà Bayern Munich tấn công liên tục và Atletico Madrid vẫn là bài phòng ngự chặt phản công nhanh đầy khôn khéo. Pha dứt điểm trúng đích đầu tiên thuộc về Atletico Madrid ở phút thứ 6. Phút 12, Lewandowski có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng không tận dụng thành công. Phút 15, Gabi buộc thủ môn chủ nhà Neuer phải Bayern Munich người bắt bóng. “Cuộc chiến” ở giữa sân rất nóng bỏng. Phút 17, đến lượt Vidal thử tài thủ môn của Atletico Madrid J. Oblak. Phút 24, Ribery sút xa, thủ môn Oblak bắt bóng không dính nhưng Lewandowski đá bồi không trúng đích – cơ hội ghi bàn của Bayern Munich bị bỏ lỡ. Phút 31, X. Alonso đưa chủ nhà Bayern Munich vượt lên dẫn 1-0 bằng cú sút phạt hàng rào đẹp mắt. T. Muller sẽ phải hối tiếc khi anh sút phạt đền không thành công ở phút 34. Ngược lại, thủ môn Oblak là người hùng của Atletico Madrid.

Hiệp 2, các cầu thủ Atletico Madrid buộc phải chơi tấn công tích cực hơn. Phút 54, F. Torres chuyền bóng cực kỳ tinh tế để Griezmann phá bẫy việt vị và đánh bại thủ môn Neuer, gỡ 1-1 cho Atletico Madrid. Phút 74, Lewandowski đánh đầu cận thành, lập công nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich. Phút 83, đến lượt Atletico Madrid được đá phạt đền do hậu vệ của Bayern Munich phạm lỗi với Torres trong vòng cấm – nhưng trọng tài đã nhầm, điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Thủ môn Neuer xuất sắc phá được cú sút của chính Torres. Tỷ số cuối cùng của trận lượt về là 2-1, và chung cuộc sau hai lượt đấu là 2-2. Luật bàn thắng sân khách đã đưa Atletico Madrid lọt vào trận chung kết.

Atletico Madrid thắng xứng đáng, nhưng Bayern Munich thua đáng tiếc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com