Real Madrid – Man City 1-0: Trận chung kết toàn Tây Ban Nha

07:05, 06/05/2016

Với thế trận lép vế và bàn phản lưới nhà duy nhất của Fernando, Man City đã không thể làm nên bất ngờ trên sân Bernabeu. Real Madrid thắng xứng đáng sau hai lượt trận với tỷ số 1-0 để tạo nên trận chung kết Champions League toàn Tây Ban Nha và của thành Madrid nói riêng.

G. Bale (áo trắng) là
G. Bale (áo trắng) là "tác nhân" làm nên bàn thắng của Real Madrid.

Dù đã dồn sức cho trận bán kết lượt về với Real Madrid, nhưng các cầu thủ Man City vẫn tỏ ra yếu thế trước đội chủ nhà. Phút thứ 10, trung vệ V. Kompany bị chấn thương phải rời sân, hàng phòng ngự của Man City mất trụ cột. Trước sức ép của các cầu thủ Real, phút 20, Fernando cản pha tạt bóng của G. Bale nhưng bóng đổi hướng khiến thủ môn J. Hart bó tay – Real có bàn thắng khá sớm. Những pha phản công của Man City thường bị hàng phòng ngự của Real dễ dàng hóa giải. Cơ hội tốt nhất của Man City trong hiệp 1 là cú sút chạm khung thành thủ môn K. Navas ở phút 44.

Các cầu thủ Real Madrid vượt trội đối thủ trong mọi tình huống kiểm soát bóng và cơ hội ghi bàn. Phút 50, De Bruyne tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không đủ hiểm để thắng thủ môn K. Navas. C. Ronaldo mặc dù không ở tình trạng thể lực tốt nhất, cũng không ít lần gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự và thủ môn J. Hart của Man City. Phút 52, L. Modric đối diện với J. Hart nhưng không thắng được thủ môn số 1 của đội tuyển Anh này. Phút 59, J. Hart lại bắt gọn bóng từ cú sút căng của Ronaldo. Phút 64, G. Bale đánh đầu bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn J. Hart.

Thời gian để cho đội bóng Anh có thể thay đổi cục diện còn khá nhiều, nhưng có vẻ đây là nhiệm vụ vượt quá khả năng của các cầu thủ Man City. Kết cục, Real Madrid thắng 1-0 sau hai lượt đấu, giành quyền đá trận chung kết với Atletico Madrid – trận chung kết toàn Tây Ban Nha và của riêng thành Madrid. Bóng đá Tây Ban Nha lại tiếp tục làm bá chủ châu Âu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com