Thua Swansea 1-3, Liverpool hết hy vọng lọt vào top 4

09:05, 02/05/2016

Với tinh thần và phong độ sa sút, Liverpool để thua Swansea 1-3. Thua trận ở vòng đấu thứ 36, Liverpool tự gạch tên khỏi danh sách những đội có khả năng lọt vào top 4. Premier League mùa này đã hết ý nghĩa với Liverpool, có chăng chỉ còn chút hy vọng mong manh ở Europa League.

Ayew (áo trắng, giữa) đánh đầu mở tỷ số cho Swansea.
Ayew (áo trắng, giữa) đánh đầu mở tỷ số cho Swansea.

Liverpool ra sân với đội hình có nhiều thay đổi, HLV J. Klopp dường như dành sức cho các cầu thủ để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Europa League vào tuần tới. Trận đấu khá cân bằng. Đội chủ nhà Swansea có phần lấn sân. Phút 12, G. Sigurdsson sút bóng chính xác, thủ môn của Liverpool D. Ward bắt gọn bóng. Những phút tiếp theo, Swansea vẫn vây ép khung thành đội khách Liverpool. Phút 20, trung vệ Lovren cản được cú sút của A. Ayew nhưng ngay sau đó, từ pha đá phạt góc, chính Ayew đánh đầu dũng mãnh, không cho thủ môn Ward cơ hội cản phá, ghi bàn đẹp mắt cho Swansea. Những Smith, Ojo, Stewart, Chirivella chưa thay thế được đàn anh ở Liverpool, thường bị các cầu thủ Swansea lấn lướt. Phút 26, thủ môn D. Ward phải dùng chân phá bóng, cứu cho Liverpool khỏi bàn thua thứ hai. Phút 30, Chirivella (Liverpool) để mất bóng, các cầu thủ Swansea tận dụng sai lầm này, may mà thủ môn Ward sửa sai cho đồng đội, phá được cú sút của J. Montero. Phút 33, Ward phải bó tay trước cú sút quá hiểm hóc của J. Cork, phải vào lưới nhặt bóng, Swansea dẫn 2-0. Phút 35, Sturridge sửa bóng rất hay nhưng bóng sượt khung thành thủ môn Fabianski, Liverpool vẫn chưa có bàn thắng. Cú sút xa chính xác sau đó ở phút 37 của Sturridge không gây khó cho Fabianski. Hiệp 1, các cầu thủ Liverpool lép vế hoàn toàn trước Swansea chơi quá hưng phấn.

Coutinho chơi không hiệu quả trong hiệp 1, bị thay ra đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Benteke trong khi Lucas cũng thế chỗ của Chirivella. Phút 65, từ pha đá phạt góc, Benteka đánh đầu cận thành, gỡ 1-2 cho Liverpool. Hy vọng chưa kịp bừng lên thì Liverpool lại bị bị thua bàn thứ 3 : phút 67, từ pha để mất bóng bất cẩn của Lucas, Ayew sút tung lưới thủ môn Ward, lập cú đúp cho riêng mình. Một trận đấu quá tệ của Liverpool. Phút 76, Smith lĩnh thẻ vàng thứ hai bị đuổi khỏi sân, Liverpool chỉ còn 10 người. Không ai nghĩ rằng, Liverpool còn có thể lội ngược dòng được nữa. Vào trận với tinh thần và thái độ thiếu quyết tâm, Liverpool thua là điều dễ hiểu.

Thua trận 1-3, Liverpool tự gạch tên khỏi danh sách những đội có thể lọt vào top 4.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com