Hà Lan tiết lộ "bí kíp" hạ Nhật Bản

08:06, 20/06/2010

Cả HLV  Bert van Marwijk và tiền vệ Mark van Bommel đều thừa nhận chính sự kiên nhẫn đã giúp Hà Lan có được chiến thắng quan trọng trước Nhật Bản.

Hà Lan thắng Nhật nhờ sự kiên nhẫn - Ảnh Getty

Trận thứ 2 liên tiếp Hà Lan vấp phải lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tập trung của đối thủ. Ở trận đấu với Đan Mạch, họ phải nhờ tới sai lầm từ đối thủ mới khai thông thế bế tắc (thắng 2-0). Trước Nhật Bản, một thế trận tương tự đã diễn ra và phải chờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Sneijder, con át chủ bài trong lối chơi của "cơn lốc màu da cam", Hà Lan mới có thể bỏ túi thêm 3 điểm và rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8.

Sau chiến thắng này, HLV Bert van Marwijk thừa nhận ông đang hướng cho đội bóng theo một hướng đi mới. Theo đó, Hà Lan sẽ không cần phải đá quá cống hiến nhưng sẽ biết cách có được chiến thắng nhờ vào phong cách chơi bóng mà ông đang gây dựng. "Điều chúng tôi cần nhất là chiến thắng và nếu chúng tôi có đạt được mục tiêu theo lối chơi này, điều đó sẽ rất tuyệt vời. Ngay cả trong những trận đấu "xấu xí", cái đích cuối cùng vẫn là khả năng giành chiến thắng.", trích lời của Marwijk trên kênh thể thao CBC Sports.

Chung quan điểm với ông thầy, tiền vệ Van Bommel cho rằng dù Hà Lan đã có một trận đấu khó khăn nhưng 3 điểm mới là điều quan trọng mà anh và các đồng đội muốn hướng tới. Trên ARD, thủ quân của CLB Bayern Munich cho biết. " Nhật Bản phòng ngự chắc chắn trong khi chúng tôi muốn có chiến thắng. Tuy nhiên, Hà Lan đã chơi khá kiên nhẫn và chờ đợi những cơ hội. Có thể mọi người nói rằng chúng tôi đã có một bàn thắng may mắn nhưng lẽ ra Hà Lan đã có thể có nhiều hơn một bàn thắng."

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Hà Lan có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Một điểm ở vòng đấu cuối sẽ giúp thày trò Marwijk chính thức có vé đi tiếp. Tuy vậy có thể họ sẽ không phải chờ đến trận đấu cuối cùng nếu đêm nay Cameroon thua Đan Mạch ở trận đấu muộn.

Trong khi đó, với trận thua tối thiểu, Nhật Bản vẫn còn khá rộng cửa đi tiếp. Ở trận đấu cuối, chỉ cần cầm hòa được Đan Mạch, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ có tên ở vòng 1/8. Chính điều này đã khiến HLV Takashi Okada vẫn tỏ ra hài lòng dù các cầu thủ của ông thua trận. "Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, Nhật Bản không chỉ chơi chăm chăm phòng ngự. Chúng tôi mong chờ Hà Lan sẽ bị nản chí, tuy vậy họ đã có sự trợ giúp của may mắn. Tôi đã nói các cầu thủ nên dũng cảm và thể hiện sự táo bạo khi có bóng. Trận thua này sẽ khiến cho Nhật gặp nhiều khó khăn ở trận đấu cuối cùng."

(Theo Thể thao & Văn hóa)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com