Chiến thắng để khẳng định sức mạnh

01:06, 15/06/2010

Đây là lần thứ hai trong lịch sử New Zealand giành quyền dự một vòng chung kết World Cup, các cầu thủ New Zealand đang khát khao muốn chứng tỏ với các fan hâm mộ rằng họ đủ sức đương đầu với những đội bóng lớn khác, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 15-6 (giờ Việt Nam) New Zealand gặp Slovakia trong lượt trận cuối cùng của bảng F.

Muốn khẳng định sức mạnh, các cầu thủ New Zealand chỉ còn cách chiến thắng Slovakia. Ảnh: fifa.com
Muốn khẳng định sức mạnh, các cầu thủ New Zealand chỉ còn cách chiến thắng Slovakia.                                                     Ảnh: fifa.com

New Zealand , bóng đá không phải là môn thê thao ưu thích của người dân. Tuy nhiên, sự kiện ĐT New Zealand giành quyền tham dự World Cup 2010 rất được người dân nước này quan tâm.

Con đường phía trước của New Zealand vẫn còn nhiều khí khăn khi các cầu thủ New Zealand nằm ở bảng F với các nhà đương kim vô địch Italy, Paraguay và Slovakia.

Dù không sở hữu những cầu thủ có kĩ thuật tốt nhưng New Zealand lại là một đội bóng rất mạnh về thể lực cũng như tinh thần chiến đấu. Với chiều cao trung bình trên 1m85, vũ khí sở trường của họ chính là những tình huống bóng chết nhằm tận dụng các pha không chiến. Cầu thủ nổi tiếng nhất hiện nay của tuyển New Zealand chính là thủ quân Ryan Nelsen, người hiện đang đang thi đấu cho câu lạc bộ Blackburn Rovers ở giải ngoại hạng Anh. Ngoài ra, đội bóng còn có những cầu thủ đáng chú ý khác như Chris Wood của West Brom, Tommy Smith của Ipswich hay Michael McGlinchey của Motherwell.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Herbert, tuyển New Zealand đã trở thành một khối thống nhất trên sân.

Trong cuộc buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Herbert khẳng định: "Chúng tôi sẽ tới Nam Phi với những tham vọng mạnh mẽ nhất. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả những gì có thể".

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của Slovakia cho biết: “Các cầu thủ của ông sẽ ra sân gặp New Zealand ngày 15-6 tới với mục tiêu giành trọn vẹn ba điểm”.

Trong đội hình của Slovakia có trung vệ Martin Skrtel, người đang khoác áo câu lạc bộ Liverpool của Anh, tiền vệ Marek Hamsik cầu thủ của Napoli chính là tiền vệ sáng giá nhất của tuyển Slovakia. Khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công, những đường chuyền sắc sảo cùng với các cú sút xa uy lực là những điểm mạnh của Hamsik. Ngoài ra, trong những trận gần đây Slovakia chỉ để thua có 10 bàn thắng trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu.

Trước trận đấu, cầu thủ Chris Killen đã hoãn kế hoạch đi tuần trăng mật của mình để tập trung cho tuyển New Zealand ở World Cup 2010 đã cho thấy sự quyết tâm của tuyển New Zealand. Đây hoàn toàn có thể làm điểm tựa vũng chắc cho New Zealand trong trận ra quân gặp đối thủ Slovakia . Theo những thông tin mới nhất, thủ quân Ryan Nelsen đã bình phục chấn thương ở tai nhưng đội phó Tim Brown, người mới trải qua ca phẫu thuật vai, vẫn chưa thể ra sân. Do vậy, huấn luyện viên Herbert sẽ trao cơ hội ra sân ngay từ đầu cho trung vệ Simon Elliott.

Trận đấu giữa New Zealand-Slovakia diễn ra trên SVĐ Hoàng gia Bafokeng ở thành phố Rustenburg, sức chứa 44.000 chỗ.

Văn Phong  (Theo QĐND)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com