Giải đấu diễn ra từ ngày 26-10 đến 3-11, Việt Nam nằm chung bảng A cùng với các đội Philippines, Indonesia, Brunei, Myanmar. Bảng B gồm Thái Lan, Lào, Malaysia, Đông Timor. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Đội thắng ở bán kết sẽ vào tranh ngôi vô địch, đội thua ở bán kết sẽ gặp nhau trong trận tranh hạng ba. Theo quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC, Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017 đồng thời cũng là vòng loại Giải futsal châu Á 2018. Theo đó, 4 đội vào bán kết của giải sẽ giành quyền tham dự VCK futsal châu Á 2018.

Đội tuyển futsal Việt Nam.
Đội tuyển futsal Việt Nam.

Phát biểu tại buổi hợp báo, HLV trưởng đội tuyển futsal Thái Lan Jose Maria Pazos Mendez khẳng định: Mục tiêu của đội Thái Lan hướng đến là chức vô địch, bên cạnh đó chúng tôi cũng muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng của mình trong giải đấu. Trong khi đó,  đội Indonesia từng đăng quang ngôi vô địch Giải futsal Vô địch Đông Nam Á năm 2010 cũng đặt mục tiêu là 1 trong 4 đội đứng đầu của giải để đoạt vé tham dự VCK Giải futsal Vô địch châu Á 2018.

Tại giải năm nay, đội tuyển futsal Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, do đó kỳ vọng đạt thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, theo những chuyên gia đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với các đối thủ Thái Lan, Indonesia... Nhận định trước giải đấu, HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Miguel Rodrigo nói: Thời gian vừa qua, tôi xây dựng lối chơi linh động, phát huy hết khả năng của từng cầu thủ mà không phải phụ thuộc vào vị trí nào cố định nào. Với tư cách là đội chủ nhà, đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện và sẽ thi đấu với 100% sức lực trong từng trận đấu. Mục tiêu đội tuyển đặt ra là lọt vào vòng chung kết Giải futsal Vô địch châu Á 2018. 

Để phục vụ người hâm mộ bóng đá cả nước, BTC giải sẽ phát vé vào cửa miễn phí, đồng thời tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn. Ngoài ra, tất cả các trận đấu của giải cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh: HTV Thể thao, VTC3, VOVTV và VFF Channel (kênh youtube chính thức của VFF).