Các tay vợt Việt Nam không tạo được bất ngờ

07:10, 25/10/2017

Tối 23-10, tại sân quần vợt CLB Lan Anh (TP Hồ Chí Minh), diễn ra lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên của Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2017. Không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đại diện của Việt Nam là Linh Giang và Minh Tuấn dù rất cố gắng nhưng không thể vượt qua những tay vợt được đánh giá cao hơn.

Trịnh Linh Giang có màn trình diễn khá tốt nhưng không đủ để vượt qua tay vợt của Australia.
Trịnh Linh Giang có màn trình diễn khá tốt nhưng không đủ để vượt qua tay vợt của Australia.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu mở màn vòng 1 đơn nam giữa tay vợt chủ nhà Trịnh Linh Giang (hạng 1299 ATP) và Matosevic Marinko của Australia (hạng 450). Đối mặt với tay vợt xếp hạng cao hơn khá nhiều trên BXH ATP, tuy nhiên VĐV của đội Becamex Bình Dương thi đấu rất tự tin và gây ra không ít khó khăn cho tay vợt của Australia.

Trong set 1, Linh Giang chơi rất chững chạc, thể hiện trong từng pha trả giao bóng hay những cú đánh trái hai tay đầy uy lực. Ba lần bẻ break của Matosevic Marinko, tay vợt người Hà Nội thậm chí đã xuất sắc giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 6-4.

Dù vậy, đại diện của nước chủ nhà đã không duy trì được lợi thế tâm lý cũng như phong độ trong hai set tiếp theo. Linh Giang chỉ thắng được hai game trong set 3 sau khi đã để thua tới 10 game liên tiếp trước đó, qua đó dừng bước ngay ở vòng 1 với tỷ số 1-2 (6-4, 0-6 và 2-6).

Matosevic Marinko tỏ ra rất kinh nghiệm trước tay vợt của Việt Nam.
Matosevic Marinko tỏ ra rất kinh nghiệm trước tay vợt của Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, tay vợt của chủ nhà Việt Nam cũng nhận suất đặc cách để tham dự vòng đấu chính thức của giải là Trịnh Minh Tuấn có trận đấu rất khó khăn với Stephane Robert của Pháp (hạng 340). Trong quá khứ, Stephane từng đạt tới vị trí 50 thế giới và có rất nhiều kinh nghiệm trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp.

Cũng giống như Linh Giang, đương kim vô địch của Giải quần vợt Vô địch quốc gia Trịnh Minh Tuấn cũng thi đấu rất tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều. Trong set đầu tiên, Stephane Robert nhập cuộc tốt hơn và dẫn trước 3-1, tuy nhiên sau đó đã để cho Minh Tuấn giành lại lợi thế và cân bằng tỷ số với break ở game thứ 6. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ 11 khi Stephane có được break và vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 7-5.

Bước sang set 2, đại diện của nước chủ nhà dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ giành chiến thắng trong ba game, trước khi để thua với tỷ số 3-6 và nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Trong ngày 24-10, Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2017 sẽ tiếp tục diễn ra ngày thi đấu thứ 2 với cuộc so tài giữa hai cặp đôi Linh Giang - Minh Tuấn và Ruben Gonzales (Philippines) - Hunter Reese (Mỹ) (hạt giống số 3). Sau đó, mọi sự chú ý sẽ hướng tới trận ra quân của tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam gặp Go Soeda của Nhật Bản (hạng 159 ATP).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com