Việt Nam rơi vào bảng khó tại vòng chung kết U23 châu Á 2018

07:10, 25/10/2017

Chiều 24-10, tại TP Thường Châu (Trung Quốc), ban tổ chức Giải U23 châu Á 2018 đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng giải đấu. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng D với Hàn Quốc, Australia và Syria.

6.jpg
Các bảng đấu Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2018

Buổi lễ bốc thăm có sự tham dự đầy đủ đại diện của 16 đội tuyển lọt vào vòng chung kết. Để có lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại với tư cách là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đứng sau Hàn Quốc ở bảng I.

Trước khi tiến hành bốc thăm chính thức, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dựa trên thành tích của các đội tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar để phân 16 đội ra thành bốn nhóm hạt giống. Theo đó, do không đạt thành tích tốt tại giải đấu trước đó nên U23 Việt Nam là một trong bốn đội nằm ở nhóm hạt giống số 4 cùng Malaysia, Oman và Palestine.

Chính vì vậy, không nằm ngoài dự đoán khi Việt Nam (nhóm 4) rơi vào cùng bảng đấu được đánh giá sẽ rất khó khăn với các đội tuyển Hàn Quốc (nhóm 1), Australia (nhóm 2) và Syria (nhóm 3).

Trong khi đó, hai đại diện khác của Đông – Nam Á là Thái-lan và Malaysia cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi nằm cùng bảng đấu với những đối thủ “khó nhằn”. Đội tuyển xứ Chùa Vàng ở bảng B cùng Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Palestine; trong khi Malaysia rơi vào bảng C với Iraq, Jordan và Ả-Rập Xê-út. Bảng A có sự góp mặt của chủ nhà Trung Quốc cùng ba đội tuyển Qatar, Uzbekistan và Oman.

Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra hai đội bóng xuất sắc nhất mỗi bảng đấu giành vé vào vòng tứ kết. Vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 9 đến 27-1-2018 tại bốn thành phố thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc là Giang Âm, Côn Sơn, Thường Thục và Thường Châu.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2018:

Bảng A: Trung Quốc, Oman, Uzbekistan, Qatar.

Bảng B: Nhật Bản, Palestine, Thái-lan, CHDCND Triều Tiên.

Bảng C: Ả-Rập Xê-út , Malaysia, Jordan, Iraq.

Bảng D: Australia, Việt Nam, Syria, Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com