Hướng tới SEA Games 29: U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân tại SEA Games 29

07:08, 11/08/2017

Dù còn chín ngày nữa mới tới thời điểm chính thức khai mạc đại hội thể thao Đông – Nam Á 2017, tuy nhiên, trong ngày hôm nay, 10-8, đội tuyển U22 Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) sang thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại bảng B SEA Games 29 gặp đối thủ Đông Timor vào ngày 15-8.

Đội tuyển đã thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích từ chuyến tập huấn vừa qua tại Hàn Quốc.
Đội tuyển đã thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích từ chuyến tập huấn vừa qua tại Hàn Quốc.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là những thành viên đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam có mặt tại Malaysia. Đội tuyển sẽ có bốn ngày nghỉ ngơi, tập luyện và làm quen với thời tiết cũng như mắt sân thi đấu tại Kuala Lumpur. Theo lịch thi đấu của BTC, U22 Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu năm trận vòng bảng với các đối thủ: Đông Timor (15-8), Campuchia (17-8), Philippines (20-8), Indonesia (22-8) và Thái-lan (24-8).

Về tình hình lực lượng, tất cả các cầu thủ đều ở tình trạng thể lực sung mãn và thoải mái về tinh thần, không có cầu thủ nào bị đau hay chấn thương phải tập theo chế độ riêng.

Ban huấn luyện và các cầu thủ U22 Việt Nam bắt đầu bước vào quá trình chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games từ tháng bảy, sau khi vòng 16 V-League 2017 khép lại và các CLB tạm nghỉ để cầu thủ tập trung làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Đáng chú ý có khá nhiều trụ cột của đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu ở FIFA U20 World Cup tại Hàn Quốc góp mặt trong danh sách tập trung của HLV Nguyễn Hữu Thắng như thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, ban huấn luyện sẽ chính thức chốt danh sách tham dự SEA Games của đội tuyển vào ngày 13-8 tới đây.

Sau quãng thời gian hơn 10 ngày rèn luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ U22 đã cải thiện rõ rệt nền tảng thể lực với dưới sự chỉ bảo của chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel. Bên cạnh đó, hàng công của đội tuyển cũng dần tìm được sự hiệu quả, bằng chứng là những trận thắng đậm tại vòng loại U23 châu Á 2018. Qua từng trận đấu, lối chơi của đội bóng dần được hình thành cùng sự gắn kết, ăn ý giữa các cầu thủ trong đội.

Những trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018 cũng như trận giao hữu với Đội các ngôi sao K-League vào cuối tháng bảy vừa qua đã giúp ban huấn luyện nhìn ra những điểm còn hạn chế của đội bóng như những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, sự ổn định ở vị trí thủ môn hay sự cân bằng của tuyến tiền vệ. Quãng thời gian 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc trước thềm SEA Games cùng hai trận giao hữu với Mokpo City và Busan là cữ dượt quan trọng cuối cùng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi chính thức bước vào những trận đấu quyết liệt trên đất Malaysia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com