Hướng tới SEA Games 29: Đội tuyển futsal nữ đối mặt với Thái-lan ngay ở trận ra quân

04:08, 12/08/2017

Trở về sau một tuần tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển futsal nữ Việt Nam ngay lập tức tiếp tục trở lại tập luyện tại Nhà thi đấu quận 8 (TP Hồ Chí Minh) để tập trung hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước thềm SEA Games 29.

Theo lịch thi đấu do chủ nhà Malaysia công bố, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ chạm trán ứng cử viên số một cho ngôi vị quán quân Thái-lan ngay ở trận đầu ra quân. Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, đây chắc chắn là trận đấu có tính chất rất quan trọng cả với Thái-lan và Việt Nam, đội tuyển nào giành chiến thắng ở trận “chung kết sớm” này sẽ nắm trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành Huy chương vàng.

Các tuyển thủ nữ nỗ lực tập luyện trong tuần cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 29.
Các tuyển thủ nữ nỗ lực tập luyện trong tuần cuối cùng
chuẩn bị cho SEA Games 29.

Tại chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua, đội tuyển futsal nữ quốc gia đã có ba trận giao hữu bổ ích với các CLB futsal nữ của nước bạn. Qua từng trận đấu, vấn đề kỹ -chiến thuật cũng như nền tảng thể lực của các cầu thủ dần cho thấy những dấu hiệu cải thiện tích cực, bên cạnh sự kết dính và ăn ý ngày càng tăng giữa các thành viên trong đội hình.

Khi mà thời điểm khai mạc SEA Games 29 chỉ còn tính bằng ngày, ban huấn luyện đội tuyển đang lên đấu pháp cụ thể cho trận mở màn rất quan trọng gặp Thái-lan. HLV Trương Quốc Tuấn và các cộng sự cùng nhau phân tích những điểm mạnh yếu của đội bạn, từ đó tìm ra phương án tập luyện cụ thể cho các cầu thủ để đối phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trên sân.

Trong quá khứ, đội tuyển futsal nữ Việt Nam từng giành Huy chương bạc ở cả ba lần tham dự các kỳ SEA Games 24, 25 và 27. Ba thất bại của đội tuyển trong các trận chung kết đó đều là trước Thái-lan, điều đó càng minh chứng “nỗi sợ” đội tuyển “xứ chùa vàng” không chỉ tồn tại với các đồng nghiệp nam mà còn là bài toán chưa có lời giải đối với đội tuyển futsal nữ quốc gia.

Hiện, danh sách đội tuyển futsal nữ đang gồm 17 thành viên. Theo HLV Trương Quốc Tuấn, ban huấn luyện sẽ chốt danh sách 14 cầu thủ chính thức theo đúng quy định của ban tổ chức trước ngày lên đường sang Malaysia (dự kiến vào ngày 15-8).

Tại SEA Games 29, đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ thi đấu bốn trận, lần lượt gặp các đối thủ Thái-lan (ngày 18-8), Malaysia (22-8), Myanmar (25-8) và Indonesia (27-8). Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Panasonic Sports Complex (Shah Alam, Malaysia).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com