Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 29

07:08, 09/08/2017

Tối 8-8, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT) và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự đại hội thể thao Đông - Nam Á 2017 -  SEA Games 29 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiến hành trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn.
Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiến hành trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29.

Như đã thành thông lệ, trước mỗi kỳ đại hội thể thao quan trọng của quốc tế và khu vực, Lễ xuất quân được tổ chức như một lời hứa của lãnh đạo, ban huấn luyện cũng như các vận động viên (VĐV) trước Tổ quốc và người hâm mộ thể thao nước nhà. Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các VĐV, đồng thời cũng là dịp để các thành viên của đoàn TTVN thể hiện quyết tâm thi đấu, cống hiến hết mình để đạt thành tích cao và mang vinh quang về cho đất nước.

Buổi lễ có sự góp mặt của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bộ trưởng VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; ông Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ VHTTDL, các ban, ngành liên quan và hàng trăm VĐV tiêu biểu đại diện cho thể thao nước nhà.

Phát biểu động viên các thành viên của đoàn TTVN trước giờ lên đường, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương những nỗ lực, cố gắng và tinh thần quyết tâm vượt khó trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 29 của các HLV và VĐV thời gian qua. “Phát huy những thành tích đáng tự hào của TTVN đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những thành công vượt bậc tại Olympic và Paralympic Rio Brazil 2016, tôi mong toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của đoàn TTVN ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự đang được Đảng và Nhà nước giao phó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại đại hội. Mỗi thành viên của đoàn TTVN cần làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông - Nam Á”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng đã trao cờ Tổ quốc và tặng hoa cùng lời chúc thành công cho Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn. VĐV đội tuyển đấu kiếm quốc gia Vũ Thành An, người có vinh dự cầm lá cờ Tổ quốc tại lễ khai mạc SEA Games 29, thay mặt cho 475 VĐV Việt Nam tham dự đại hội đọc lời tuyên thệ để thể hiện ý chí và quyết tâm chiến thắng.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com