Họa sĩ 3 miền quy tụ trong triển lãm Kết Nối lần thứ 5

08:07, 22/07/2022

 

Nhóm Kết Nối do họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh khởi xướng năm 2017 và đã qua 4 lần triển lãm (3 lần tại Hà Nội và một lần tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là một nhóm họa sĩ đặc biệt vì quy tụ các họa sĩ ở khắp 3 miền đất nước, có nhiều phong cách và nhiều cá tính khác nhau; nhiều họa sĩ đã có những phong cách riêng và khẳng định mình tại Việt Nam.

Triển lãm “Kết nối 2022” lần thứ 5, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Triển lãm “Kết nối 2022” lần thứ 5, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Triển lãm nhóm Kết Nối lần thứ 5 diễn ra từ ngày 17 đến 26-7-2022 tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội. Sau 2 năm gián đoạn, triển lãm lần này hứa hẹn với nhiều tác phẩm đẹp do các họa sĩ đã chuẩn bị trong hai năm qua. Tất cả những cá tính vùng miền đã được các họa sĩ góp lên một phòng tranh đầy ấn tượng không những về các phong cách vẽ, mà còn là những sẻ chia về chuyện đời, chuyện nghề, về tình người trong nhóm Kết Nối đã đi qua với nhau sau 5 lần triển lãm.


Đô thị cổ Hội An lọt top 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới

Tạp chí Tourist+Leisure của Mỹ, chuyên về du lịch và giải trí uy tín, vừa công bố thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam là 1 trong 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới.

Một góc trung tâm phố cổ Hội An.
Một góc trung tâm phố cổ Hội An.

Hằng năm, Travel+Leisure lấy ý kiến của hàng nghìn độc giả là các du khách về những chuyến đi của họ, từ đó đưa ra lựa chọn về danh sách 25 thành phố tốt nhất thế giới theo các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, sự phong phú của di sản văn hóa, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng, chống COVID-19, các dịch vụ mua sắm, những giá trị tổng thể... Năm nay, Đông Nam Á có 4 đại diện nằm trong danh sách này.

 

Khánh thành công trình tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”

Bộ Công an vừa chủ trì và phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ khánh thành công trình tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” nằm sát tường rào Công viên Thống Nhất trên đường Trần Nhân Tông (đoạn từ cổng công viên đến đường Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 - 20-7-2022).

Tượng đài gồm 7 nhân vật, cao khoảng 7,2m. Chất liệu là ép đồng công nghệ mới. Vị trí này vừa đảm bảo trang trọng, trang nghiêm vừa gần gũi với người dân thành phố, có không gian phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa của cán bộ, chiến sĩ Công an, đồng thời là nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân thành phố và nhân dân cả nước cũng như khách quốc tế khi đến với Thủ đô./.

 

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com