Giới thiệu sách nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

04:02, 26/02/2021

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định tổ chức Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2021) vào tháng 5 tới.

Liên hoan tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người; về vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nêu rõ, trong quá trình tổ chức liên hoan, căn cứ vào tình hình thực tế, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

‘’Dấu ấn thời gian’’ của họa sĩ Nguyễn Thanh Hải

Tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hà Nội, họa sĩ Nguyễn Thanh Hải đã giới thiệu đến công chúng Thủ đô triển lãm tranh cá nhân với tên gọi “Dấu ấn thời gian”. Triển lãm “Dấu ấn thời gian” lựa chọn hàng chục tác phẩm tiêu biểu, được sáng tác qua nhiều giai đoạn, cho công chúng thấy rõ hơn về sự nghiệp hội họa của họa sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Tốt nghiệp năm 1968, họa sĩ Nguyễn Thanh Hải về công tác tại Xưởng tranh cổ động, Công ty Mỹ thuật Trung ương. Tại đây, bà bắt đầu sự nghiệp với việc sáng tác tranh cổ động. Tác phẩm của bà ghi dấu nhiều thời điểm quan trọng của đất nước, với những sáng tác phục vụ kịp thời cho các nội dung chính trị, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh niềm đam mê sáng tác đồ họa, các tác phẩm hội họa của bà cũng khiến người xem say mê bởi khả năng biểu cảm sống động, giàu nữ tính. Hiện tại, bà vẫn miệt mài lao động và sáng tạo nghệ thuật. Họa sĩ Nguyễn Thanh Hải đã gặt hái được nhiều giải thưởng hội họa quan trọng trong sự nghiệp cầm cọ của mình, trong đó có giải B triển lãm nghệ thuật đồ họa (giai đoạn 1975-1985) của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Bà đã được trao tặng Huy chương chống Mỹ hạng Nhì, Huy chương vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đạt giải vàng cuộc thi ảnh quốc tế TIFA

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, một nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam vừa vinh dự giành hai giải cao, trong đó có một giải vàng tại cuộc thi ảnh quốc tế Tokyo International Foto Awards (TIFA) năm 2020.

Tác phẩm

Tác phẩm "Drying Fish" (Phơi cá).

Ảnh: Phan Khánh

Ban Tổ chức TIFA 2020 cho biết nhiếp ảnh gia Khánh Phan đã đoạt giải vàng ở nội dung Con người/Văn hóa với tác phẩm “The Childrens Dancing With Gong” (Những đứa trẻ nhảy múa với cồng chiêng), và giải bạc ở nội dung Quảng cáo/Lữ hành/Du lịch với tác phẩm “Drying Fish” (Phơi cá). Tác phẩm “The Childrens Dancing With Gong” được chụp ngày 2-12-2018 tại một lễ hội của người dân tộc thiểu số Jrai ở tỉnh Gia Lai, trong khi tác phẩm “Drying Fish” được chụp ngày 26-7-2020 ở chợ cá Long Hải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). TIFA là một cuộc thi ảnh quốc tế khá uy tín. TIFA 2020 gồm 9 hạng mục là quảng cáo, kiến trúc, sách, xã luận, sự kiện, nghệ thuật, thiên nhiên, con người và khoa học. Mỗi hạng mục lại được chia nhỏ thành nhiều nội dung khác nhau, chẳng hạn hạng mục “con người” có 7 nội dung gồm trẻ em, văn hóa, gia đình, phong cách sống, chân dung, chân dung bản thân, đám cưới. Trước đó, hồi năm ngoái, Bùi Huy Trang, một nhiếp ảnh gia khác của Việt Nam cũng đã đoạt giải vàng TIFA ở nội dung Sách/Tư liệu./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com